Nội dung

Vào những năm 1999 và 2000, cả thế giới đã phải choáng váng khi người giàu nhất thế giới Bill Gates đã cho đi lượng cổ phiếu có tổng giá trị lên đến hơn 21 tỷ USD, tương đương với hơn 20% giá trị tài sản của ông hiện tại (86 tỷ USD).

Tuy nhiên, sau gần 2 thập kỷ, Bill Gates một lần nữa khiến cả thế giới phải sửng sốt và khâm phục khi ông đã quyết định cho đi lượng cổ phiếu khổng lồ tại Microsoft, chiếm hơn 5% tổng giá trị tài sản hiện tại.

Sau gần hai thập kỷ bill gates lại cho đi số tiền khổng lồ để từ thiện Bill Gates một lần nữa lại cho đi số tiền khổng lồ cho từ thiện.

Cụ thể, theo tài liệu bị rò rì của Ủy ban chứng khoáng và sàn giao dịch Mỹ, Bill đã bí mật cho đi 64 triệu cổ phiếu mà mình đang nắm giữ tại Microsoft vào tháng 6 năm nay.

Nếu quy đổi theo giá trị hiện tại của cổ phiếu Microsoft (71.85 USD/ cổ phiếu), thì số tiền mà Bill cho đi lên đến khoảng 4,6 tỷ USD, một con số khổng lồ.

Hiện tại, chưa có thông tin địa chỉ người nhận cho món quà trên, tuy nhiên nhiều người dự đoán rằng đó có thể chính là Tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates của 2 vợ chồng ông.

Bill và Melinda Gates đã cho đi tổng cộng 35 tỷ USD gồm cả cổ phiếu và tiền mặt kể từ năm 1994 dựa trên giá trị tại thời điểm cho đi món quà đó. Ông cũng lập ra một cam kết mang tên Giving Pledge vào năm 2010 cùng tỷ phú Warren Buffett và 168 tỷ phú khác để cam kết cho đi phần lớn tài sản của họ làm từ thiện.

Sau gần hai thập kỷ bill gates lại cho đi số tiền khổng lồ để từ thiện Bill và Melinda Gates chơi đùa với các em nhỏ trong một chuyến đi từ thiện tại Trung Phi.

Tổng cộng, Gates đã chuyển trực tiếp 700 triệu cổ phiếu Microsoft vào quỹ này - trị giá khoảng 50 tỷ USD hiện nay. Lượng cổ phiếu cho đi vào tháng 6 chiếm 38% phần nắm giữ của ông tại công ty. Kể từ năm 1996, phần nắm giữ của Bill Gates tại Microsoft đã giảm từ mức 24% xuống chỉ còn 1,3%.

Hành động rất thiết thực trong công tác từ thiện là một trong các lý do mà Bill Gates là một trong những tỷ phú được yêu mến nhất trên thế giới.

>>Chỉ mới tham gia Instagram, Bill Gates đã vượt xa Jeff Bezos về số người theo dõi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Buổi ra mắt Asanzo smartphone

Bài tường thuật trực tiếp. Nhấn F5 để cập nhật. 16h45: Sự kiện ra mắt smartphone của Asanzo bắt đầu lúc 17h ngày 15/8 tại Gem Center, Quận 1, TP HCM và được tường thuật trực...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm