Nội dung

1. Mở khóa thông minh (Android)

5 tính năng mà android hay ios phải học hỏi lẫn nhau

Khóa máy bằng mã PIN hay vân tay đang là phương thức bảo mật được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên sẽ có vài trường hợp người dùng không có nhu cầu sử dụng chức năng này để đổi lấy sự nhanh chóng. Ở đây, Apple còn phải học hỏi nhiều đối thủ Android của mình.

Truy cập Cài đặt > Bảo mật > Smart Lock là có thể tắt bước xác nhận mật khẩu khi điện thoại đã ở bên cơ thể bạn. Hoặc là khi điện thoại đã ở một địa điểm hay kết nối với 1 thiết bị đáng tin cậy, hay bạn đã thiếp lập một thiết bị nhận dạng giọng nói cho chiếc smartphone của mình.

5 tính năng mà android hay ios phải học hỏi lẫn nhau

2. Spotlight (iOS)

5 tính năng mà android hay ios phải học hỏi lẫn nhau

Dù cho Google là công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, tuy nhiên khả năng tìm kiếm trên hệ điều hành Android của mình lại thua xa iOS của Apple.

Chỉ cần gõ từ khóa là bạn có thể tìm kiếm nó trên các trang web, danh bạ, vị trí gần đó, các tệp trong điện thoại… Mặc dù Android đã có nhiều cải tiến thuật toán tìm kiếm nhưng điều đó vẫn chưa đủ để vượt qua iOS.

3. Launchers (Android)

5 tính năng mà android hay ios phải học hỏi lẫn nhau

Nhờ có mã nguồn mở, người dùng Android hoàn toàn có thể thay đổi giao diện sử dụng của mình theo sở thích dựa trên hàng nghìn ứng dụng trên CH Play. Có rất nhiều loại launcher giúp máy hãng này sử dụng giao diện của hãng khác, có thể chọn loại tùy biến nhiều tính năng hoặc đơn giản giúp tối ưu hiệu năng.

4. iMessage

5 tính năng mà android hay ios phải học hỏi lẫn nhau

Là ứng dụng luôn được Apple quan tâm và nâng cấp, nên iMessage luôn được đánh giá là một trong những dịch vụ nhắn tin đáng sử dụng nhất trên iOS.

Khả năng đồng bộ hóa mạnh mẽ, đồng thời nhắn tin không tính phí, điều mà iMessage cần chỉ là hai thiết bị iOS phải có kết nối Internet, quá đơn giản trong thời buổi 3G, 4G ngày càng được người dùng sử dụng nhiều.

Google trước đây có Hangouts và bây giờ là Allo, nhưng cả 2 công cụ này đều thiếu nhiều điểm thú vị để có thể sánh ngang iMessage, nhất là khi iMessage được iOS / MacOS hỗ trợ "từ trong trứng nước".

5. Ứng dụng mặc định (Android)

5 tính năng mà android hay ios phải học hỏi lẫn nhau

Trên iOS, bạn không thể tùy chỉnh ứng dụng mặc định như mở web thì phải dùng Safari, email thì sử dụng Mail... Trong khi đó Android tỏ ra "thoáng" hơn nhiều khi cho phép người dùng chọn ứng dụng một lần hoặc dùng mặc định cho những lần sau đó.

Với mã nguồn mở của Android, bạn dễ dàng thay đổi các ứng dụng mặc định tùy theo sở thích của cá nhân.

Tên chính thức dành cho Android O sẽ được Google công bố vào ngày 21/8

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Buổi ra mắt Asanzo smartphone

Bài tường thuật trực tiếp. Nhấn F5 để cập nhật. 16h45: Sự kiện ra mắt smartphone của Asanzo bắt đầu lúc 17h ngày 15/8 tại Gem Center, Quận 1, TP HCM và được tường thuật trực...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm