Nội dung

Theo New York Times, Facebook đã phát hành một ứng dụng chia sẻ ảnh Trung Quốc – là Colorful Balloons có cơ chế hoạt động gần giống như ứng dụng Moments mà Facebook đã phát triển trước đó.

Facebook bí mật đưa một ứng dụng di động vào trung quốcFacebook đã bị Trung Quốc trước đó. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ứng dụng dường như được xây dựng để tránh sự phân phát ảnh nhanh (bất kỳ ảnh nào được chia sẻ đều bao gồm liên kết dẫn tới ứng dụng Facebook của Trung Quốc), nhưng mặc khác sẽ là một cách đánh giá rõ ràng nhất về việc người dùng Trung Quốc chia sẻ nội dung đó như thế nào.

Trong một tuyên bố, Facebook không xác nhận rõ ràng hay phủ nhận về sự liên quan của Colorful Balloons đến Trung Quốc.

Người phát ngôn Facebook nói: "Từ lâu, chúng tôi đã quan tâm đến Trung Quốc và tìm hiểu rất nhiều về đất nước này theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, Zhang Jingmei đã tham dự một cuộc họp quan trọng giữa Facebook và các quan chức Trung Quốc".

"Có điều chắc chắn rằng cô ấy là một cố vấn hoặc nhân viên của Facebook", Tờ New York Times nhận định.

Không ai chắc chắn rằng Trung Quốc đã biết về sự hiện diện của ứng dụng và ai đứng đằng sau nó hay chưa thì đó là cả một vấn đề. Trong khi Facebook đang chịu thua trước Tòa án nhân dân Trung Quốc, bao gồm lần viếng thăm của Mark Zuckerberg, thậm chí là học tiếng Trung "thì điều này rõ ràng đã bí mật hơn trước".

Chính phủ có thể ngăn chặn ý tưởng Facebook trở lại bí mật "sau lưng" họ mặc dù ứng dụng vẫn được thông qua theo luật kiểm duyệt của cơ quan địa phương.

Đó là những phép tính toán sẽ giúp Facebook hiểu rõ hơn về thị trường Trung Quốc nhưng rất có khả năng gây nguy hiểm về cơ hội tăng lên cũng như ảnh hưởng làm giảm xuống của doanh thu Facebook trong khu vực.

Ứng dụng Facebook Groups sẽ bị xóa bỏ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm