Nội dung

Lần trước, Sony đã tuyên bố tập trung vào tầng máy ảnh ngắm chụp cơ bản với 4 sản phẩm mới: W55 (giá đề xuất 200 USD), W35 (180 USD), S700 (180 USD) và S650 (150 USD). Đợt một được coi là phần bù của đợt ra mắt ngày hôm nay, bởi nó hướng đến giới khách hàng eo hẹp ngân sách trong khi 7 model mới có giá thuộc tầm trung.

Không như máy ảnh Canon TX1 mới ra mắt có khả năng quay video độ nét cao, các máy ảnh mới nhất của Sony ít có tính năng cách tân nào đáng kể tương tự. Nhưng tháng trước hãng này đã tạo khuấy động thị trường bằng "chiến dịch" máy quay video độ nét cao Full HD, với 16 mẫu mới trong đó có một số mẫu có thể quay video chất lượng cao nhất này. Nhưng với Sony, rất ít máy ảnh có thể quay video với chất lượng như Canon, kể cả máy ảnh D-SLR Alpha thế hệ mới sắp đến.

Sony ra mắt 7 máy ảnh cybershot

Sony H9 hơn chiếc H5 đời trước về ống kính zoom quang 15x, chế độ chụp đêm Nightshot giống như máy quay Sony và màn hình 3" kiểu lật xoay.

Thay vào đó, Sony chỉ dè dặt trang bị một tính năng đã và đang trở thành tiêu chuẩn mới. Ví dụ, hãng trang bị tính năng phát hiện khuôn mặt, một phần mềm giúp máy ảnh lấy nét, phơi sáng, cân bằng trắng thậm chí là flash chính xác khuôn mặt chủ thể. Tuy nhiên, tính năng này đã được Canon, Nikon, và Fuji áp dụng vào máy ảnh dòng "point-and-shoot" của họ.

Các bài liên quan

Như Panasonic, nét mới trong các máy ảnh Sony lần này là hỗ trợ kết nối máy ảnh Cybershot với TV HDTV Bravia để khai thác lợi thế màn hình phân giải cao. Điều này là đúng bởi ảnh tĩnh xem trên màn hình HDTV trông thật sắc nét. Sony cũng thường "vẽ" ra khá nhiều phụ kiện chọn thêm để người dùng phải mua, như cáp nối CSS-HD1 giá 40 USD hoặc chân đế hỗ trợ kết nối VMC-MHC1. Những phụ kiện này giúp nối máy ảnh với TV Sony Bravia.

Mặt khác, các máy ảnh mới của Sony chỉ được nâng cao về chế độ tính năng hiện tại, mở rộng zoom quang, gia tăng mức nhạy sáng. Các cải tiến khác là thêm chế độ chụp điều chỉnh một vài nhân tố trong giao diện người sử dụng (GUI) và thay đổi thiết kế một số sản phẩm hợp thời hơn. Tuy nhiên, không có cải tiến nào thực sự mang tính đột phá.

Một trong những dòng máy ảnh phổ biến nhất của Sony là dòng máy siêu zoom, serie H. Trong năm nay, hãng này bổ sung cho dòng hai gương mặt mới Sony Cyber-shot DSC-H7 và DSC-H9. Cả hai đều là máy ảnh 8 "chấm", có ma trận lấy nét tự động 9 điểm và zoom quang được nâng lên 15X so với các phiên bản năm ngoái là 12X. Cùng với dải zoom xa này là hệ thống ổn định ảnh quang học, xuất phát từ góc chụp rộng ở 31 mm (quy đổi theo máy phim 35 mm).

Một trong những điểm khác biệt giữa H9 và H7 là màn hình LCD. H7 vẫn duy trì màn hình LCD cố định có đường chéo 2,5" (H2 ra mắt năm ngoái chỉ có LCD 2"). Nhưng H9 không chỉ có màn hình LCD 3 inch như H5 của năm ngoái mà màn hình này cho phép lật xoay. H9 còn có một tính năng chỉ tìm thấy trong máy quay Sony, công nghệ NightShot. Cả H7 và H9 đều có mức nhạy sáng lên tới ISO 3.200, tính năng phát hiện khuôn mặt, hệ thống ổn định ảnh. H7 và H9 có giá đề xuất tương ứng là 400 và 480 USD.

Sony ra mắt 7 máy ảnh cybershot

Chiếc Cybershot T100 với zoom quang 5x, và ba màu vỏ đen, bạc và đỏ.

Một trong những dòng phong cách ít khác biệt nhất so với đời trước lại là dòng T bóng bảy. Hai model ra mắt ngày hôm nay là T20, có ống kính zoom quang 3X, LCD 2,5" và T100, có ống kính zoom quang 5X và LCD 3 inch. Cả hai đều là máy ảnh 8 chấm có ma trận lấy nét tự động 9 điểm, bộ nhớ trong 28 MB và nhiều lựa chọn màu vỏ. Cả hai có chung màu vỏ đen và trắng bạc, còn T100 có thêm màu đỏ và T20 có màu trắng ngà và màu hồng. T20 và T100 có giá đề xuất tại triển lãm tương ứng là 329 và 399 USD.

Sony ra mắt 7 máy ảnh cybershot

W200 cao cấp nhất dòng W với cảm biến ảnh 12 "chấm".

Ba máy ảnh Cyber-shot serie W bao gồm máy ảnh W80 7,2 Megapixel; W90 cảm biến 8,1 Megapixel và W200 là máy ảnh 12 "chấm". Tất cả đều có ống kính zoom quang 3X, hệ thống ngắm ảnh quang học, LCD 2,5 inch. Như dòng T hai model ít "chấm" hơn có nhiều màu vỏ để lựa chọn trong khi W200 chỉ có một màu duy nhất. W80 có 4 màu hồng, trắng, đen và bạc còn W90 có hai màu bạc và đen. W80, W90 và W200 có giá bán lần lượt là 250, 300 và 400 USD.

Cả bảy sản phẩm mới vẫn chỉ hỗ trợ một định dạng thẻ nhớ độc quyền Memory Stick Duo của Sony và sẽ có mặt trên thị trường trong mùa xuân này.

T.B. (theo PCmag)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Canon A460 - 5 ‘chấm’ giá rẻ

Powershot A460 là một trong những máy ảnh nghiệp dư rẻ nhất của Canon. Điều đáng khen ngợi là nó vẫn được trang bị ống kính zoom quang tới 4x, có kính ngắm quang học, và tốc độ chụp khá nhanh nhẹn.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Leica V-lux 1 - siêu zoom 10 chấm

Mỗi năm Leica thường tung ra một số mẫu máy ảnh có bộ thông số gần giống sản phẩm của Panasonic. Điển hình là Leica V-Lux 1 chính là bản sao hi-end của chiếc Panasonic FZ50. Máy ảnh của Leica nén ảnh tốt hơn nhưng có tốc độ chụp không nhanh bằng sản phẩm tương đương từ hãng đối tác.

Xem thêm  

Samsung triển lãm 4 máy ảnh mới

Trước thềm triển lãm PMA diễn ra giữa tuần này, Samsung trình làng 4 mẫu máy ảnh mới, bao gồm máy ảnh chụp góc rộng L74 Wide và chiếc i7 cùng có màn hình cảm ứng rộng 3" và bộ nhớ trong lên tới 450 MB. Dòng máy ảnh có giao diện thông minh NV được kéo dài với hai model mới, NV11 và NV5.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm