Nội dung
Canon a460 - 5 chấm giá rẻ

Ấn tượng nhất ở A460 là zoom quang 4x.

Máy ảnh số giá rẻ có mặt ngày một nhiều tại thời điểm này. Có khá nhiều máy ảnh nghiệp dư tầm giá dưới 200 USD, thậm chí là máy "5 chấm" giá chỉ khoảng 150 USD. Canon PowerShot A460 chính là một ví dụ điển hình của máy ảnh số tiết kiệm ngân sách "cấp II" này. Máy ảnh có cảm biến 5 triệu điểm ảnh này nằm ở tầng thấp của dòng máy ảnh cấp thấp Canon PowerShot serie A. Tuy nhiên, nhìn vào bảng thông số trên giấy, A460 có vẻ là một máy ảnh giá rẻ loại trung bình. Không may, thiết kế của nó không có gì nổi trội trong khi chất lượng ảnh cũng rất "xoàng".

Thiết kế

A460 có kiểu dáng lùn mập chắc nịch như viên gạch và có trọng lượng 210 gram tính cả pin và thẻ nhớ trong khi chiều dày 4,1 cm khiến nó quá lớn để bỏ vào túi quần jean. Hệ thống nút bấm được tối thiểu hóa với các chức năng được đưa vào bên trong các nút điều khiển 4 hướng và lẫy zoom cũng tích hợp cả vào. Các nút nhỏ bé này khiến người dùng có ngón tay quá khổ cảm thấy khó chịu, dễ gây "tai nạn" với lẫy chỉnh zoom cũng như cài đặt flash không mong muốn khi đang zoom.

Tính năng

Canon a460 - 5 chấm giá rẻ

Nặng 210g tính cả pin và thẻ nhớ.

Như bất kỳ một máy ảnh giá thấp nào, A460 không có gì đặc sắc để nổi bật giữa đám đông. Khía cạnh đáng chú ý nhất là ống kính zoom quang 4x dải tiêu cự 38 - 152 trong khi các ống kính của hầu hết máy ảnh nghiệp dư hiện nay có zoom quang 3x. Tuy nhiên, màn hình LCD chỉ 2 inch là hơi nhỏ so với mặt bằng chung. May thay, màn hình nhỏ nên dành đủ chỗ cho hệ thống ngắm quang học, khiến việc ngắm ảnh trở nên linh hoạt.

Các bài liên quan

Bên cạnh các tính năng đáng kể trên, A460 cũng bao gồm các chế độ chụp cảnh và cài đặt chụp bán tự động như các máy tiêu chuẩn, mặc dù chế độ quay video thì khá nghèo nàn. Nó chỉ có thể quay video để chia sẻ qua mạng độ phân giải VGA ở tốc 10 hình/giây hoặc QVGA (320 x 240) ở tốc độ 30 hình/giây chứ không thể quay video VGA tốc độ bắt hình 30 hình/giây. Điều này gây thất vọng lớn với người dùng thích quay video trên máy ảnh số với chất lượng như TV. 

Thực thi

Khả năng thực thi của Canon PowerShot A460 có thể chấp nhận được nhưng không được xếp vào loại xuất sắc. Sau 1,7 giây cho khởi động và chụp bức đầu tiên, máy ảnh 5 chấm này có thể chụp ảnh với khoảng chờ 1,5 giây ở các bức tiếp theo. Khi bật flash, thời gian chờ này bỗng trở nên lâu khủng khiếp với 6 giây mỗi bức. May thay, trễ mở cửa trập nhỏ với 0,5 giây trogn điều kiện đủ sáng và 1,2 giây nơi thiếu sáng. Bạn có thể chụp liên tục 47 bức ở độ phân giải tối đa trong vòng 31 giây, tương đương tốc độ 1,5 hình/giây. Điều này là niềm mơ ước của các máy ảnh 6- 7 Megapixel nhưng nhiều người thường kỳ vọng tốc độ chụp nhanh hơn một chút với một máy ảnh 5 "chấm" như A460.

Chất lượng ảnh

Với một máy ảnh có mức nhạy sáng ISO 400, không ngạc nhiên khi ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của máy nhiễu "thậm tệ". Bạn còn có thể nhận thấy cả hiện tượng vỡ hạt với trên các bức ảnh chụp thử. Ảnh chụp ở ISO 100 trông khả dĩ nhất giống như chụp ở ISO 200 ở các máy khác. Nhìn chung, chất lượng ảnh giảm dần và nhiễu nặng hơn, tương đương chất lượng ở các máy ảnh thông thường khác khi cài ISO ở mức độ gấp đôi.

Canon a460 - 5 chấm giá rẻ

'Vòng eo' 4 cm là hơi quá khổ với túi quần jean.

A460 cho ảnh tạm được ở điều kiện đủ sáng. Chế độ cân bằng trắng tự động cho màu sắc ngả vàng khi chụp dưới ánh đèn dây tóc, tuy nhiên hạn chế này được trung hòa với chế độ chụp "tungsten", ảnh tốt hơn cả khi cài đặt cân bằng trắng chỉnh tay. Thỉnh thoảng có nhiễu viền tím quanh các đường viền chủ thể sáng, trong khi ảnh thu được cũng không thực sự sắc nét nhất so với các máy ảnh cùng tầm giá.

Tóm lại, Canon PowerShot A460 chỉ có thể được coi là một máy ảnh tốt nếu nó ra đời từ cách đây một vài năm. Với cảm biến chỉ 5 triệu điểm ảnh và ảnh nhiễu đậm, A460 không phải là đề xuất cho những ai tìm kiếm máy ảnh đặc sắc. Kể cả ở tầm giá tiệm cận mốc 150 USD, vẫn có những lựa chọn được coi sáng giá hơn.

T.B. (theo Cnet)

Ảnh: Cnet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica V-lux 1 - siêu zoom 10 chấm

Mỗi năm Leica thường tung ra một số mẫu máy ảnh có bộ thông số gần giống sản phẩm của Panasonic. Điển hình là Leica V-Lux 1 chính là bản sao hi-end của chiếc Panasonic FZ50. Máy ảnh của Leica nén ảnh tốt hơn nhưng có tốc độ chụp không nhanh bằng sản phẩm tương đương từ hãng đối tác.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Samsung triển lãm 4 máy ảnh mới

Trước thềm triển lãm PMA diễn ra giữa tuần này, Samsung trình làng 4 mẫu máy ảnh mới, bao gồm máy ảnh chụp góc rộng L74 Wide và chiếc i7 cùng có màn hình cảm ứng rộng 3" và bộ nhớ trong lên tới 450 MB. Dòng máy ảnh có giao diện thông minh NV được kéo dài với hai model mới, NV11 và NV5.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm