Nội dung
Panasonic sản xuất máy ảnh d-slr giá thấp

DMC-L1, máy ảnh D-SLR đầu tay của Panasonic. Ảnh: Dpreview.

Máy ảnh cấp thấp này sẽ thân thiện với người dùng đại trà hơn là model đầu tiên ra mắt năm ngoái, ông Ichiro Kitao, trưởng phòng kế hoạch bộ phận sản xuất máy ảnh của Panasonic cho biết. Mục tiêu của hãng là sẽ tung sản phẩm giá thấp này ra thị trường nội trong năm nay.

Gần đây, Panasonic đã xây dựng được hình ảnh rất tốt trong thị trường máy ảnh ngắm chụp (point-and-shoot). Nhưng nay, giống như nhiều hãng máy ảnh khác, Panasonic còn có tham vọng bước chân vào thị trường máy đổi ống kính (SLR) đang có nhu cầu ngày một gia tăng, mang lại nhiều lợi nhuận, vừa nhằm khuếch trương thương hiệu. Ba "tân binh" Panasonic, Sony và Samsung đang cố gắng nâng mình lên ngang tầm với các hãng "chuyên môn" SLR có bề dày lịch sử sản xuất máy phim như Canon, Nikon, Fujifilm, Olympus và Pentax, nhưng chỉ trong lĩnh vực máy kỹ thuật số D-SLR.

Các bài liên quan

Năm ngoái, Panasonic đã bước một chân vào thị trường máy ảnh chuyên với chiếc DMC-L1, một model D-SLR hạng trung với tính năng độc đáo là vòng chỉnh bộ mở bao quanh ống kính Leica. Máy ảnh 7,5 Megapixel, tầm giá 2.000 USD này còn được đánh giá cao bởi được hãng lồng vào cơ cấu lăng kính năm mặt cho hệ thống gương bên trong để đưa ánh sáng vào kính ngắm. Và bởi DMC-L1 sử dụng đế gắn 4-3 nên tương thích lắp ghép trao đổi ống kính với các máy ảnh SLR của Olympus.

"Máy ảnh SLR là một thị trường giàu tiềm năng, đặc biệt là giới người dùng máy phim hoặc máy nghiệp dư. Sản phẩm thuộc tầm 500, 600 USD còn khá ít và nghèo nàn tính năng. Dự báo máy ảnh D-SLR cấp thấp tính năng cơ bản sẽ chỉ còn khoảng 400, 300 USD trong một vài năm tới", ông Ed Lee, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường InfoTrends nhận định.

Phân khúc thị trường máy ảnh D-SLR dành cho người tiêu dùng đại trà hiện cũng khá sôi động. Tuần này, Nikon giới thiệu chiếc D40x 10 chấm tầm giá 800 USD, bản nâng cấp của D40 6 "chấm" (600 USD). Trong khi đó, Olympus trình làng hai mẫu máy ảnh Evolt E-410 và E-510 tầm giá dưới 1.100 USD gồm cả ống kính. Các sản phẩm này sẽ cạnh tranh với Canon EOS Digital Rebel XTi và nhiều sản phẩm tương đương khác hiện có trên thị trường.

Trưởng phòng Kitao của Panasonic tiết lộ một số tính năng cơ bản của mẫu máy ảnh giá thấp sắp đến: Nó sẽ có độ phân giải 10 chấm, chức năng ngắm ảnh sống Live View, để xem trước ảnh sắp chụp trên màn hình LCD giống như xem qua kính ngắm. Nó sẽ có có hệ thống ổn định ảnh của Panasonic, kiểu dịch cảm biến để bù lại dịch chuyển rung máy. Sản phẩm của Panasonic cũng sẽ có cơ cấu làm sạch bụi cho cảm biến và trang bị một ống kính Leica.

Tuy nhiên, ông Kitao từ chối trả lời cầu hỏi liệu Panasonic có tham gia vào phân khúc cao nhất của thị trường máy ảnh D-SLR hay không, nơi mà Canon và Nikon đang làm "bá chủ". "Chúng tôi cần phải học hỏi rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh máy ảnh ống kính rời và trước tiên chúng tôi sẽ chỉ mở rộng sản phẩm cho thị trường đại trà", ông nói.

T.B. (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

SP-550 UZ đối đầu Canon S3 IS

Ra mắt từ tháng 1/2007, máy ảnh bán chuyên zoom quang 18x SP-550 UZ của Olympus chứa đựng những tính năng lý tưởng như: zoom quang 18x với ống kính góc rộng 28 mm, hệ thống ổn định ảnh kép và mức nhạy sáng lên tới ISO 5.000 ở độ phân giải ảnh 3 Megapixel.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Mju 760 - bước đột phá mới

Với chu kỳ ra sản phẩm mới là nửa năm, các máy ảnh đời sau của Olympus thường không có nhiều tính năng mới so với đời trước. Tuy nhiên, máy ảnh 7 'chấm' Mju 760 hơn hẳn các bậc tiền bối về ngoại hình nhỏ gọn và hệ thống ổn định ảnh kép kết hợp kiểu dịch cảm biến và tăng cường mức nhạy sáng ISO.

Xem thêm  

A560 - xuất sắc trong tầng thấp

Canon PowerShot A560 có thiết kế tiện dụng, cảm biến ảnh 7 'chấm' và ống kính zoom quang 4x. Tuy nhiên, A560 cao cấp hơn 'người em ruột' A550 ở màn hình LCD lớn hơn, mức nhạy sáng ISO cao hơn và có hai tính năng cao cấp khác nhờ chip xử lý ảnh Digic III tiên tiến.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm