Nội dung
A560 - xuất sắc trong tầng thấp

A560 có ống kính zoom quang 4x trong khi hầu hết các máy ảnh giá thấp khác chỉ có zoom quang 3x. Ảnh: Cnet.

Sự "thiệt thòi" của A550 là vẫn dùng chip cũ Digic II của Canon. Bạn sẽ phải lựa chọn giữa hai model này. Nếu nghiêng về model cao cấp hơn A560, thì mức đầu tư sẽ nâng lên một chút. Tuy nhiên, A560 vẫn được xếp vào hàng máy ảnh giá thấp nhưng khá tươm tất trên thị trường.

Thiết kế và tính năng

Mặc dù hơi quá khổ nếu bạn định bỏ vào túi quần jean, nhưng A560 vẫn được coi là máy ảnh nhỏ gọn. Với trọng lượng 175g và dày 43 mm, máy ảnh này vẫn vừa với túi áo khoác và một số túi xách. Thân máy của A560 và cả A550 bảo toàn dáng chữ L của dòng PowerShot A, khiến cho việc cầm máy dễ dàng, chắc chắn. Hơn nữa, các nút bấm lớn khá thoải mái tiện dụng, và được sắp xếp có logic tại phía sau và trên đỉnh máy.

Các bài liên quan

Cảm xúc về ngoại hình của A560 hơi khó tả nhưng bên trong nó chứa đựng nhiều tính năng thú vị. Tính năng đáng chú ý nhất là ống kính zoom quang 4x, 35 - 140 mm (tương đương máy phim 35 mm). trong khi ống kính zoom của hầu hết máy ảnh giá thấp khác chỉ là 3x. Canon trang bị cả màn hình LCD 2,5 inch và hệ thống ngắm quang học để ngắm ảnh trong điều kiện sáng tối và góc nhìn hẹp. Độ nhạy của máy ảnh này vươn tới ISO 1.600, trong khi ở A550 chỉ là ISO 800.

Tính năng khác khiến A560 cao cấp hơn A550 là phát hiện khuôn mặt. Tuy nhiên, Canon giấu nút điều khiển chức năng này vào hệ thống menu dưới nút cài đặt lấy nét thông minh (AIAF), thay vì trang bị một nút chuyên dụng bên ngoài. Tuy vậy, tính năng nhận diện khuôn mặt này tác động khá nhanh và làm việc chính xác.

A560 - xuất sắc trong tầng thấp

A550 có ngoại hình tương tự, mặc dù chỉ dùng bộ xử lý ảnh Digic II và không có chức năng phát hiện khuôn mặt như A560. Ảnh: Dpreview.

Bên cạnh những thế mạnh này, A560 có bộ các chế độ chụp cảnh bán tự động và điều chỉnh hình ảnh như người em ruột A550. Nó còn bao gồm tới 4 chế độ quay video, trong đó có chế độ 30 hình/giây độ phân giải VGA (640 x 480) và chế độ quay tốc độ cao QVGA (320 x 240) 60 hình/giây. Sau cùng, như hầu hết máy ảnh Canon PowerShot serie A, A560 sử dụng các loại pin khô AA.

Thực thi và chất lượng ảnh

Trong phòng thử nghiệm, A560 thực thi khá tốt các bài thử. Sau thời gian khởi động rất nhanh và chụp bức đầu tiên chỉ 1,5 giây, những bức tiếp theo cũng chỉ mất 1,6 chờ đợi, một sự cải tiến vượt bậc so với các máy ảnh PowerShot tương tự đời trước. Không may khi bật flash thời gian chờ bị tăng lên gấp ba, với 4,5 giây mỗi bức.

Trễ mở cửa trập của máy chỉ mất 0,5 giây với các chủ thể tương phản cao và 1,4 giây với các bức tương phản thấp. Trong chế độ chụp liên tiếp, bạn có thể chụp 35 bức ở độ phân giải tối đa trong vòng 21,6 giây, tương đương với tốc độ lên tới 1,6 hình/giây.

A560 - xuất sắc trong tầng thấp

A560 có cả màn hình LCD 2,5" và hệ thống ngắm quang học. Ảnh: Cnet.

Ảnh tạo ra trông khá tốt mặc dù còn hiện tượng nhiễu đường viền ở một số điểm. Màu sắc nhìn chung chính xác, nhưng các bức trong nhà với chế độ cân bằng trắng tự động thường hơi ngả vàng, một vấn đề tồn tại thường gặp ở hầu hết máy ảnh chụp nhanh. Nhiễu thấp ở các mức ISO lên tới 400.

Hình ảnh bắt đầu có hạt ở ISO 800 và ISO 1.600, phần nào ảnh hưởng đến tính chi tiết khiến màu sắc mờ nhạt hẳn. ISO 800 và cao hơn thường được sử dụng khi chụp trong điều kiện sáng thấp và chụp ảnh với tốc độ chớp sáng nhanh, còn các bức thông thường ít khi dùng đến, nên lỗi này không coi là quá quan trọng.

Với khả năng thực thi nhanh và chất lượng ảnh tươm tất, Canon PowerShot A560 được coi là máy ảnh tiết kiệm ngân sách loại tốt trên thị trường. Nó không ăn điểm bởi các tính năng đặc biệt hay ngoại hình nhỏ nhẹ, nhưng là ứng viên nặng ký cho người dùng cần máy ảnh chụp nhanh đề cao hai tiêu chí tốc độ và chất lượng. Nếu bạn là người hay bị run tay và A560 rõ ràng không đáp ứng được, hãy chờ phiên bản thế hệ kế tiếp của nó, chiếc A570 IS, có thiết kế tương tự nhưng thêm hệ thống ổn định ảnh quang học.

T.B.  (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BenQ ra máy ảnh zoom quang 6x

Đầu tuần, BenQ công bố trình làng một mẫu máy ảnh độ phân giải 8 triệu điểm ảnh với ống kính zoom quang 6x có tên gọi P860 để thay thế cho mẫu P500 trước đây.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Fujifilm ra máy ảnh hồng ngoại

Fujifilm tiếp tục dẫn đầu nhánh thiết bị nhiếp ảnh trong dải ánh sáng khác bằng tuyên bố trình làng máy ảnh mới nhất có thể chụp hình dưới quang phổ hồng ngoại có tên gọi IS-1. Model này được dùng trong lĩnh vực thừa hành luật, khoa học, y học và nha khoa.

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

Máy ảnh ưa thích của phóng viên

Canon 1D Mark II và Mark II-N là hai loại máy được các phóng viên ảnh trong nước sử dụng nhiều nhất vì tốc độ xử lý nhanh và chất lượng ảnh tốt. Bên cạnh đó, Nikon D100, D200 cũng được tin dùng.

Xem thêm  

A570 IS - giá thấp mà tươm tất

PowerShot A570 IS nổi bật trong làng máy ảnh ngắm chụp giá rẻ bởi vừa có bộ xử lý ảnh Digic III tiên tiến của Canon lại có khả năng ổn định ảnh quang học, nhận diện khuôn mặt và phơi sáng chỉnh tay.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm