Nội dung

Bé gái phải tiến hành phẫu thuật tim chỉ vì một vết xước nhỏ trên đầu gối đó là Abbi Holland, đến từ Blackley, Manchester, Vương quốc Anh.

Bố mẹ của Abbi hy vọng rằng mọi người sẽ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sơ cấp cứu ban đầu. Việc thiếu hiểu biết về sơ cấp cứu ban đầu đã thay đổi cuộc sống của con gái họ mãi mãi.

Sơ cứu vết xước đầu gối sai cách bé gái phải phẫu thuật tim

Abbi Holland, đến từ Blackley, Manchester, Vương quốc Anh.

Abbi khi mới chỉ 3 tuổi bị ngã ở sân trường và bị xước đầu gối. Bố mẹ em cho biết, vết xước đã không được làm sạch đúng cách và băng bó lại, trường học chỉ lau cho em bằng một tờ khăn ướt.

Đêm hôm đó, sức khỏe của Abbi gặp vấn đề rất nghiêm trọng, sốt tới 43oC và phải đến bệnh viện để cấp cứu và nằm tại đó suốt 4 tháng.

Sơ cứu vết xước đầu gối sai cách bé gái phải phẫu thuật tim

Abbi phải phẫu thuật tim vì sơ cứu quá đơn giản vết xước ở đầu gối.

Hiện giờ Abbi đã tròn 7 tuổi. Tháng trước, em vừa được phẫu thuật tim để chữa trị hở van động mạch chủ vì bị nhiễm trùng bởi vết thương không được sơ cứu sạch. May mắn là Abbi đang bình phục rất tốt tại nhà nhưng em sẽ phải dùng thuốc cả đời và trong tương lai sẽ phải tiến hành các cuộc phẫu thuật tim khác.

Anh Dave, 43 tuổi và chị Caz, 37 tuổi là bố và mẹ của Abbi. Họ đang phát động một chiến dịch để nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của sơ cấp cứu ban đầu. Thông qua đó, họ hy vọng rằng không một ai, dù là trẻ em hay người lớn, sẽ phải chịu đựng những tổn thương như Abbi đã phải trải qua.

Sơ cứu vết xước đầu gối sai cách bé gái phải phẫu thuật tim

Abbi đã 7 tuổi nhưng vẫn phải chịu nhiều tổn thương do biến cố hồi 3 tuổi.

Anh Dave nói rằng: “Bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng một cú ngã nhỏ có thể gây ra những điều này, rằng những thứ tưởng chừng rất nhỏ và đơn giản lại có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi hoàn toàn".

Anh cho biết, Abbi đã được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Manchester năm 2013, sau đó em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Manchester để tìm ra nguyên nhân tại sao từ vết thương bị nhiễm trùng lại dẫn đến việc hở van tim động mạch chủ.

Sơ cứu vết xước đầu gối sai cách bé gái phải phẫu thuật tim

Không ai tưởng tượng được một vết xước nhỏ có thể nghiêm trọng đến thế.

Sơ cứu vết xước đầu gối sai cách bé gái phải phẫu thuật tim

Cô bé vẫn vui tươi mọi lúc và còn rất thích mặc trang phục nữ ý trong bệnh viện.

Abbi đã chiến đấu để chống lại sự nhiễm trùng, mặc dù cơ thể em phản ứng lại với mọi loại thuốc kháng sinh mà bác sĩ đã cố thử.

Cuối cùng, cơ thể của Abbi cũng đã ổn định trở lại và em được chuyển đến Bệnh viên Nhi đồng Alder Hey ở Liverpool. Đây sẽ là nơi Abbi được tiến hành các cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Năm ngoái, các bác sĩ đã kiểm tra và lại phát hiện ra một lỗ hở khác ở van tim của Abbi và em lại phải phẫu thuật lần nữa vào ngày 16 tháng 1.

Sơ cứu vết xước đầu gối sai cách bé gái phải phẫu thuật tim

Abbi và mẹ, chị Caz

Bố của Abbi cho biết: “Quả là một điều khủng khiếp khi được thông báo rằng các bác sĩ sẽ làm ngừng hoạt động tim con gái anh và không có một sự đảm bảo nào rằng nó sẽ có thể đập trở lại. Sau đó lại được nghe rằng nếu họ phẫu thuật thành công thì rất có thể não của cô bé sẽ bị tổn thương.

Chúng tôi không hề trù ẻo ai nhưng các bạn hãy đảm bảo rằng con em mình sẽ được sơ cấp cứu ban đầu đúng cách để không phải trải qua những điều tương tự như chúng tôi.

Chỉ là một vết xước bé nhỏ nhưng lại để lại hậu quả thật khủng khiếp. Nó đã thay đổi cả cuộc đời cô con gái bé nhỏ của chúng tôi. Con bé sẽ phải chịu đựng rất nhiều cuộc phẫu thuật khác sau này”.

Theo Phương Thảo (Dịch theo Manchester Evening News) (Khám Phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm