Nội dung
Sản vật cồn ốc

Các loại cây này qua gieo mầm trái, hột hay chiết nhánh trồng trọt trên đất Cồn Ốc thì chất lượng thường ngon hơn các vùng khác. Dừa núm trồng trên vùng đất cát phù sa của Cồn Ốc, có độ ngọt đượm thanh và nhiều nước hơn dừa xiêm trồng trên đất thịt thuộc đất liền. Loại dừa dứa có nước dừa và cơm dừa đượm vị ngọt thoáng hương lá dứa, là thứ giải khát hiếm có, giá trị gấp 5 lần dừa xiêm. Bưởi da xanh, lột tróc sạch vỏ, rõ múi bưởi sắc hồng, không hột, không dính tay, không sắc the, vị ngọt hòa quyện với vị chua đượm dịu miệng. Bưởi da xanh được chiết nhánh từ giống bưởi ngon của chợ Lách, nhưng sinh dưỡng trên đất Cồn Ốc chất lượng được nâng cao và trái ngon hay trái đến lứa chín đều giữ trọn sắc dáng xanh, mới sớm thành danh bưởi da xanh.

Từ thế về đất tốt, khí hậu trong lành, tiết thời thuận hòa, thuộc vùng nước ngọt lợ (giao thoa giữa 2 vùng nước ngọt và mặn) và ý chí năng động sáng tạo của người dân, Cồn Ốc sớm tiếp nhận và phát huy lợi thế đó. Sản vật Cồn Ốc Bến Tre luôn được chủ vựa, nhà hàng lớn, khách sành ăn uống ưa thích và chọn làm quà biếu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm