Nội dung

Những liệt kê dưới đây của Reader's Digesst sẽ nhắc nhở bạn một số vị trí bạn quên khi vệ sinh nhà tắm, cũng như những thủ thuật giúp bạn làm sạch nhà tắm nhanh và hiệu quả hơn.

Lau sạch bề mặt ở nhiệt độ thông thường

Sai lầm thường mắc khi cọ rửa nhà tắm

Nếu bạn làm nóng bồn tắm, bồn rửa, gạch men cao hơn chỉ 10 độ so với nhiệt độ không khí bình thường, hiệu quả làm sạch của các chất tẩy rửa có tính kiềm sẽ tăng gấp đôi. Vì thế, hãy vặn nước nóng (ở mức cao nhất) vào bồn tắm hoặc chậu rửa từ bình nước nóng và chờ trong vài phút trước khi chà xát khu vực bạn muốn làm sạch. 

Cọ rửa rèm cửa nylon

Sai lầm thường mắc khi cọ rửa nhà tắm

Đừng lãng phí năng lượng khi chà xát lớp rèm buồng tắm. Hãy cho chúng vào máy giặt cùng với một vài cái khăn mặt, một cốc giấm và vận hành máy trong 5 phút. Hãy ngâm khăn và rèm trong nước khoảng một giờ trước khi khởi động máy giặt trở lại để kết thúc chu kỳ làm sạch. Treo rèm lên cho khô, thế là bạn đã có cái rèm sạch.

Sử dụng khăn giấy để lau chùi

Sai lầm thường mắc khi cọ rửa nhà tắm

Thay vì dùng khăn giấy, bạn nên dùng những miếng vải sợi hoặc khăn giấy ướt. Những loại vải được cấu tạo từ sợi tổng hợp siêu mịn, khi cọ xát với bề mặt sẽ sinh ra tĩnh điện, thu hút bụi và bẩn, vì vậy bạn có thể loại bỏ bụi bẩn mà không cần xịt quá nhiều nước. Thậm chí, bạn có thể giặt sạch những khăn này để tái sử dụng lần sau, rất tốt cho môi trường.

Không làm sạch bàn chải đánh răng của bạn 

Sai lầm thường mắc khi cọ rửa nhà tắm

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Manchester (Anh) cho thấy bàn chải đánh răng chứa trung bình khoảng 10 triệu con vi trùng, bao gồm cả E.coli (gây bệnh đường ruột). Rửa kỹ sau mỗi lần sử dụng và thỉnh thoảng ngâm bàn chải trong một chén giấm khoảng 30 phút để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn nào còn sót lại. Thay thế bàn chải đánh răng ba tháng một lần. Tuy nhiên, đừng vứt bỏ cái cũ, bạn có thể tận dụng nó để làm sạch nhiều vật dụng, khu vực khác trong nhà.

Quên không làm sạch phía sau bồn cầu

Sai lầm thường mắc khi cọ rửa nhà tắm

Nước tiểu và phân dễ dàng đóng cặn ở đó khiến rất khó làm sạch. Lấy một vài miếng khăn giấy (không nên dùng khăn vải vì chỗ này rất bẩn, dùng khăn giấy lau rồi bỏ luôn đi) ngâm ttrong các chất tẩy rửa kháng khuẩn, trải khăn ở khu vực này trong vài phút, sau đó dùng một khăn giấy khô lau sạch lại.

Không làm sạch lược chải tóc 

Sai lầm thường mắc khi cọ rửa nhà tắm

Cũng giống như bọt biển hoặc thảm, lược chải tóc dính đầy bụi bẩn, mồ hôi và những sợi tóc cũ. Mỗi lần bạn chải tóc bằng lược bẩn, bạn mang các bụi bẩn, mồ hôi trở lại tóc của mình. Có thể làm sạch lược đơn giản bằng cách chế một dung dịch gồm một cốc nước, một thìa dầu gội đầu, một thìa bột baking soda, ngâm lược vào trong đó vài phút, sau đó dùng một bàn chải đánh răng cũ làm sạch.

Hoàng Anh (Theo Reader's Digest)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm