Nội dung
Rượu trái cây trong các món ăn

Tuy nhiên việc dùng rượu trong chế biến các món ăn còn đem lại nhiều điều bất ngờ hơn thế. Nó không chỉ có tác dụng kích thích tiêu hóa mà còn tạo mùi thơm đặc trưng của món ăn. Trong nấu nướng người ta thường dùng ba loại chiết xuất từ trái cây là: sơri, táo, cam, có nồng độ cồn thấp. Theo đó các đầu bếp có thể tạo ra nhiều món ăn có hương vị trái cây tự nhiên thật hấp dẫn bởi mùi thơm thoảng nhẹ nhưng đậm đà, kích thích vị giác.

Những người đầu bếp giỏi luôn tìm tòi pha chế những loại rượu trái cây theo cách riêng để tạo hương vị mới, lạ miệng cho khách. Muốn có món ăn ngon, cần phải chọn loại rượu thích hợp. Loại rượu mùi sơri hay táo có vị ngòn ngọt, thanh, hơi chua một tí nên dành để chế biến các món thịt. Còn với loại rượu trái cây mùi cam có vị ngọt đậm và chua hơn thích hợp dùng cho các loại hải sản nhằm để tạo hương thơm và khử mùi tanh. Tùy theo từng món ăn cụ thể mà người đầu bếp dùng rượu nấu chung hay chế biến dưới dạng nước xốt rồi dùng kèm theo.

Ngoài ra, rượu trái cây còn dùng để pha cocktail hay các thức uống khác cũng rất ngon. Trong kỹ thuật làm bánh, kem, rượu trái cây cũng góp phần tạo mùi thơm độc đáo như: mùi quế, mùi cánh hồi, chocolate, cà phê, bạc hà, dừa.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm