Nội dung

Tục “là ngực” – một hành động tàn bạo nhằm ngăn chặn sự phát triển tự nhiên của ngực một bé gái trẻ nhằm “bảo vệ em khỏi nạn hãm hiếp và quấy rối tình dục” đã thực sự ảnh hưởng tới 3,8 triệu phụ  nữ trên khắp thế giới, theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc.

Quá trình này sử dụng các viên đá lớn, một cái búa hoặc một thìa đã được đun nóng trên than nóng để chèn ép và làm hư hỏng các mô vú, khiến cho bé gái khi đến tuổi dậy thì và suốt thời gian sau này trông sẽ bớt “nữ tính”.

Đó là một thực tế phổ biến ở Cameroon, Nigeria và Nam Phi và nhiều quốc gia châu Phi lạc hậu khác.

 Rùng mình tục là ngực bé gái để tránh quấy rối tình dục

Khi đến tuổi dậy thì, các bé gái sẽ được dùng một viên đá đun thật nóng rồi ép vào ngực để làm hỏng các mô vú.

 Rùng mình tục là ngực bé gái để tránh quấy rối tình dục

Hủ tục này phổ biến ở Cameroon, Nigeria và Nam Phi và nhiều quốc gia châu Phi lạc hậu khác.

Lý do là để ngăn chặn sự phát triển ngực của bé gái trong độ tuổi 11 và 15 tuổi được người ta giải thích với niềm tin rằng những bé gái với bộ ngực phẳng sẽ không thu hút sự chú ý không mong muốn từ nam giới và ngăn chặn tỷ lệ mang thai trước hôn nhân.

Điều đáng ngạc nhiên hơn là, các bà mẹ của những cô bé này thậm chí vô cùng ủng hộ và luôn bảo đảm con mình khi đến tuổi dậy thì sẽ được thực hiện nghi lễ này.  “Loại bỏ các dấu hiệu của tuổi dậy thì, có nghĩa là, con gái chúng tôi có thể đi học và đến trường lâu hơn là phải tập trung vào hôn nhân”.

Thay vì sử dụng đá hoặc dụng cụ tra tấn như búa, những gia đình giàu có ở các nước Tây Phi này thích sử dụng dải băng nịt đàn hồi để nịt ngực và ngăn chặn chúng phát triển.

 Rùng mình tục là ngực bé gái để tránh quấy rối tình dục

Thay vì sử dụng đá hoặc dụng cụ tra tấn như búa, những gia đình giàu có ở các nước Tây Phi này thích sử dụng dải băng nịt đàn hồi để nịt ngực và ngăn chặn chúng phát triển.

Tuy nhiên, giống như việc cắt bỏ bộ phận sinh dục, việc là ngực được nhiều người coi là một hình thức lạm dụng trẻ em

Nữ tác giả Leyla Hussein nói với tờ Cosmopolitan: "Để phá hoại ngực của người phụ nữ hoặc một bé gái theo cách này có thể mất từ một vài ngày đến vài tuần.”

Các từ “văn hóa”, “truyền thống” hay “tôn giáo” khó có thể giải thích cho sự man rợ này. Tổ chức từ thiện phát triển Phụ nữ và Trẻ em, có trụ sở tại London đã làm việc với cảnh sát, các dịch vụ xã hội, y tế và trường học để nâng cao nhận thức về việc “là ngực” ở Anh và Cameroon.

Tổ chức này cho rằng: “Việc là ngực là một bí mật giữa mẹ và con gái. Thường thì người cha hoàn toàn không hay biết việc này. Các bé gái thường tin tưởng người mẹ luôn làm những điều gì tốt cho mình nên chỉ giữ im lặng. Sự im lặng này kéo dài tạo thành một hiện tượng và để lại những hệ lụy đau lòng”.

 Rùng mình tục là ngực bé gái để tránh quấy rối tình dục

"Để phá hoại ngực của người phụ nữ hoặc một bé gái theo cách này có thể mất từ một vài ngày đến vài tuần.”

Ngoài việc ức chế sự phát triển của ngực, việc “là ngực” cũng khiến nhiều bé gái gặp phải các vấn đề về sức khoẻ khác như ung thư, viêm ngứa, nhiễm trùng, hai bên ngực mất cân đối… Ngoài ra, các bé gái có thể bị sốt nặng, tổn thương mô, u nang và thậm chí là biến mất hoàn toàn một hoặc cả hai bên ngực

Nhiều người cũng cho rằng “là ngực” bé gái để ngăn chặn hoạt động tình dục là hoàn toàn vô nghĩa.  .Hiện nay, chưa có bất kì vụ án nào được khởi tố liên quan đến là ngực, nhưng nhận thức của người dân đang tăng lên và gây nhiều áp lực, buộc chính phủ phải hành động.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm