Nội dung

Rau mùi là loại rau thơm rất được nhiều người yêu thích. Rau mùi được dùng để ăn sống, cho vào nhiều món canh, xào, món súp, cháo... Nhờ có rau mùi nhiều món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Rau mùi được bán ở siêu thị, các khu chợ nên cũng rất dễ mua.

Tuy nhiên nhiều người không có thời gian nên thường mua nhiều rau mùi về bảo quản ăn dần. Mặc dù vậy rau mùi rất nhanh thối hỏng, nếu không biết cách chỉ để được 2-3 ngày là rau sẽ bị vàng úa, thối hỏng. Do đó đầu bếp mách, rau mùi mua về đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh, mà cần thực hiện thêm điều này, rau để cả nửa năm vẫn tươi, đó là điều gì các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp.

Cách 1:

Rau mùi tươi sau khi mua về nhà nhặt bỏ những lá úa vàng, rửa lại bằng nước sạch rồi để riêng cho ráo nước. Tốt nhất bạn nên dùng khăn giấy thấm khô để rau khô hoàn toàn.

Rau mùi mua về đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh làm thêm điều này rau để được cả nửa năm không hỏng

Khi nước ráo hoàn toàn, bạn cắt bỏ rễ rau mùi, sau đó cắt rau mùi thành từng đoạn, cho vào hộp sạch không dính nước hoặc cho vào túi sạch bảo quản tươi bóp hết không khí ra ngoài rồi đóng chặt miệng hộp/dán chặt miệng túi lại.

Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh, về sau lấy rất tiện lợi, rau mùi sẽ không bị vàng và héo, vẫn tươi và giòn. Tuy cách này chỉ nên dùng rau mùi để nấu canh hoặc xào, cho vào cháo, súp, không phù hợp để ăn sống. Rau bảo quản theo cách này để được nửa năm.

Rau mùi mua về bạn cũng làm sạch, sau đó cắt bỏ gốc, rau mùi cắt khúc rồi cho trực tiếp vào hộp bảo quản tươi sạch.

Cách 2: 

Rau mùi cũng sơ chế như cách trên, sau đó cho rau vào hộp. Đổ một lượng nước tinh khiết thích hợp vào hộp giữ tươi, lượng nước vừa đủ không ngập rau mùi, sau đó đậy kín nắp và cho trực tiếp vào ngăn mát của tủ lạnh.

Trong quá trình bảo quản nên thay nước 2 ngày một lần, có thể bảo quản được khoảng 1 tuần, rau sẽ không bị chuyển màu vàng hay biến chất, ăn sẽ giòn và mềm như lúc mới mua.

Rau mùi mua về đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh làm thêm điều này rau để được cả nửa năm không hỏng

Cách 3:

Rau mùi tàu không cần rửa sạch, chỉ cần nhặt bỏ những lá úa vàng, úa.

Tìm một tờ báo cũ, đặt rau mùi lên trên, lưu ý để lộ phần rễ, gói rau mùi vào giấy báo.

Sau đó cho trực tiếp vào ngăn mát của tủ lạnh, bảo quản được khoảng nửa tháng.

Rau mùi mua về đừng cho trực tiếp vào tủ lạnh làm thêm điều này rau để được cả nửa năm không hỏng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm