Nội dung

Cá là một trong những loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Vì thế, bên cạnh thịt, cá được phần lớn mọi người lựa chọn để chế biến thành các món ăn cho gia đình. Có thường được dùng để nấu canh, kho, tẩm bột chiên, nướng, hấp, rán... trong đó rán là phương pháp cũng rất phổ biến.

Nhiều người thích ăn cá rán vì sau khi rán cá sẽ vàng ươm, thơm nức, bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm ngọt. Đặc biệt chấm cá rán với nước mắm chua chua, ngọt ngọt, cay cay dậy mùi tỏi gừng thật không còn gì hấp dẫn bằng.

Tuy nhiên, nhiều người rán cá thường bị làm cá bị nát, thậm chí sát chảo, cá không giòn mà mềm ỉu. Do đó đầu bếp đã mách, chỉ cần lấy một thứ này của con gà, xoa lên cá trước khi rán đảm bảo con cá nào rán cũng sẽ vàng giòn, ngon. Ngoài ra, đầu bếp cũng chỉ thêm bí quyết chống sát chảo khi rán cá, các bạn hãy tham khảo nhé.

Chuẩn bị:

- 1 con cá, 2 quả trứng gà, dầu ăn

Cách làm:

Khi mua cá bạn có thể nhờ người bán hàng mổ luôn cho tiện, để tiết kiệm thời gian, về chỉ việc rửa lại cho sạch là được. Nhưng nếu bạn muốn mang cá về mổ thì có thể thực hiện như sau: Cá đánh vảy thật sạch, sau đó dùng dao sắc mổ bụng rồi bỏ hết ruột và mang cá. Tiếp tục cạo bỏ màng đen trong bụng cá để khử tanh rồi đem rửa sạch. 

Sau khi cá được làm sạch xong, hãy dùng khăn giấy thấm khô cá để cá không bị bắn dầu khi rán cũng như làm dính chảo.

Rán cá lấy thứ này của con gà xoa lên đảm bảo cá kiểu gì cũng giòn tan vàng ươm không sát chảo

Lưu ý: Nếu con cá bạn rán có kích cỡ to, thịt dày hãy dùng dao khứa khoảng 2-3 đường trên mình cá. Làm tương tự với mặt còn lại. Việc khứa những đường này giúp dầu ngấm đều vào trong cá hơn, cũng giúp cá giòn hơn khi rán. Còn nếu cá nhỏ và thịt mỏng thì không cần khứa, thậm chí khứa sâu quá còn làm cá dễ bị gẫy đôi.

Sau khi khứa cá xong, bạn không nên cho cá vào rán ngay, hãy đập 2 quả trứng ra bát, dùng đũa đáng đều. Sau đó xoa đều trứng lên khắp mình cá rồi mới chuẩn bị rán. Đầu bếp cho rằng, việc bôi trứng lên cá trước khi rán đem lại rất nhiều lợi ích, đó là:

- Giúp đỡ bị bắn dầu khi rán.

- Hơn nữa, trứng sẽ tạo ra một lớp ngăn cách giữa cá với chảo, làm cá không bị dính chảo và vỡ nát.

- Bôi trứng cũng khiến cá vàng giòn hơn.

Nếu nhà không có chảo chống dính, bạn hãy rửa thật sạch chảo thường sau đó dùng một lát gừng xát đều khắp lòng chảo và thành chảo để tạo ra một lớp chống dính tạm thời khi rán cá.

Rán cá lấy thứ này của con gà xoa lên đảm bảo cá kiểu gì cũng giòn tan vàng ươm không sát chảo

Nếu có chảo chống dính, bạn không cần xát gừng, chỉ cần rửa sạch chảo rồi để khô ráo là được.

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào rồi đun nóng. Lưu ý dầu ăn nên nhiều một chút để cá rán chín đều và giòn hơn. 

Khi dầu nóng già, hạ lửa xuống mức vừa và nhỏ, rồi cho cá vào rán. Trong quá trình rán, không nên lật cá liên tục mà đợi mặt dưới vàng rồi mới lật. Khi nào cá chín, bạn tăng lửa một chút để dầu nóng hơn giúp cá vàng giòn hơn. Lúc này canh lửa và để ý lật cá cho cá vàng giòn đều hai mặt.

Cá chín, cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Rán cá lấy thứ này của con gà xoa lên đảm bảo cá kiểu gì cũng giòn tan vàng ươm không sát chảo

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm