Nội dung

Trước khi rời nhà vào buổi sáng, bạn đã tự nhắc mình "lấy cá/thịt ra khỏi ngăn đá" nhưng sau khi làm một loạt các việc cá nhân bạn lại đi thẳng tới chỗ làm. Và khi về nhà vào buổi chiều, bạn không biết làm sao để rã đông thịt hay cá nhanh cho kịp nấu bữa tối. 

Rã đông thịt cá không cần lò vi sóng

Đặt miếng cá (thịt) cần rã đông vào một túi nilong có thể miết kín miệng. Ảnh: Food52.

Dưới đây là cách rã đông hiệu quả cho tất cả các loại thực phẩm protein thịt (cá, lợn, gà...) vừa nhanh vừa an toàn và không bị mất chất dinh dưỡng:

- Lấy thịt/cá ra khỏi túi bọc hay hộp đựng và đặt vào trong một túi nilong có khóa kéo. Bóp cho khí trong túi ra ngoài hết rồi miết miệng túi và đặt vào trong một chiếc bát đựng vừa toàn bộ cá hay thịt trong túi.

- Đặt bát vào bồn rửa, dưới vòi nước lạnh, nếu nhiệt độ nước ấm có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Nếu bạn không có vòi nước lạnh, có thể cho đá vào bát đựng thịt/cá cần rã đông. Nếu túi cá/thịt nổi, nên lấy vật gì đó nặng để đè lên.

- Thay nước cứ mỗi 10 phút một lần cho tới khi cá tan đá. (Tùy thuộc vào kích cỡ thực phẩm, bằng cách này có thể mất khoảng 20 phút đến một tiếng để rã đông hoàn toàn).

- Lấy cá/thịt ra và nấu ngay lập tức.

Vương Linh (Theo Time)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm