Nội dung

Nhu cầu về sữa của mỗi bé rất khác nhau, do vậy, thật khó để có thể biết chính xác nên cho bé sơ sinh bú bao nhiêu sữa một ngày bởi bé không thể nói cho bạn biết.

Mỗi bé có nhu cầu và sự phát triển khác nhau theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản mẹ nên tham khảo để có thể đưa ra một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bé yêu.

 Quy tắc cho bé bú sữa công thức

Khi bé được 6 tháng tuổi, lượng sữa cho mỗi bé rất khác nhau, dao động từ khoảng 720-950m. (Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Quy tắc cơ bản cho bé bú sữa công thức

Nếu mẹ dự định cho bé dùng sữa công thức, hãy tham khảo một số lời khuyên của chuyên gia dành cho bé ở độ tuổi 6 tháng đầu đời như sau:

• Trẻ sơ sinh: Trung bình, cứ 2-3 giờ thì một trẻ sơ sinh hấp thụ khoảng 45-90 ml sữa công thức. Do vậy, mẹ không nên cho bé bú nhiều hơn lượng sữa này. Sau khi bé bú được khoảng 15ml, nên vỗ nhẹ để bé tránh bị trớ sữa.

• Trẻ 2 tháng tuổi: Đối với trẻ 2 tháng tuổi, bé sẽ cần khoảng từ 120-150ml sữa công thức mỗi bữa. Cứ 3-4 giờ đồng hồ nên cho bé bú một lần.

• Trẻ 4 tháng tuổi: Ở giai đoạn này, bé sẽ lớn rất nhanh, do đó, nhu cầu dinh dưỡng của bé cũng cao hơn. Mỗi bữa, bé có thể hấp thụ từ 120-180ml, tùy thuộc vào cân nặng của bé.

• Trẻ 6 tháng tuổi: Khi bé được 6 tháng tuổi, lượng sữa cho mỗi bé rất khác nhau, dao động từ khoảng 720-950ml sữa tùy thuộc vào việc mẹ có cho bé ăn dặm thêm ngũ cốc hay thức ăn trẻ em không.

Làm thế nào để biết bé đã bú no sữa hay chưa?

Một trong những cách nhận biết dễ dàng là nhìn vào tã của bé. Trung bình, một bé sơ sinh sẽ đi tiểu ít nhất 6 lần một ngày và đi tiêu 4 lần một ngày. Nước tiểu của bé trên tã nên trong hoặc nhạt màu. Phân của bé thường đậm màu trong thời gian đầu, sau đó, khi bé lớn hơn, phân của bé thường có màu xanh vàng. Phân của bé dùng sữa công thức thường  chắc hơn phân của bé bú sữa mẹ.

Dấu hiệu nhận biết bé bị đói sữa

Sự phát triển của bé sẽ được các bác sĩ Nhi khoa kiểm tra qua mỗi lần khám sức khỏe định kỳ. Các bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra xem liệu bé có được bú đủ sữa hay không và sẽ có điều chỉnh nếu: Bé không tăng đủ cân; tã ướt của bé có tinh thể màu cam – dấu hiệu cảnh báo sự thiếu nước hoặc mất nước; bé bị mệt và quấy khóc ngay cả sau khi ăn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm