Nội dung
Loại kem đánh răng tự chế này không chứa fluoride hay glycerin mà lại làm sạch răng miệng cực kì hiệu quả. Trong khi chờ đợi thị trường chính thức ra mắt loại sản phẩm này, sao bạn không tiên phong tự chế tại nhà để dùng nhỉ?

Mấy tháng nay nhà mình đã không còn tốn tiền mua kem đánh răng nữa, dùng kem làm từ dầu dừa hiệu quả hơn nhiều, răng trắng sáng lại chẳng bao giờ bị bệnh răng miệng. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Gần đây, một nghiên cứu được tiến hành tại Viện Công nghệ Athlone (Ireland) đã khảo sát tác động của những loại dầu tự nhiên khác nhau đến các vi khuẩn trong miệng. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi dầu dừa là quán quân trong cuộc đua diệt vi khuẩn.

Quên kem đánh răng đi hỗn hợp này hiệu quả hơn nhiều

Theo các nhà khoa học, dầu dừa cản trở sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn trong miệng, bao gồm cả Streptococcus mutan. Đây là loại vi khuẩn sản sinh ra axit gây sâu răng. Nó là thủ phạm gây ra 60-90% tình trạng sâu răng ở trẻ em và người trưởng thành.

Chỉ với 1 thìa dầu dừa mỗi ngày, bạn có thể nâng cao sức khỏe răng miệng tổng thể. Dầu dừa không chứa fluoride và hiệu quả hơn nhiều so với các loại kem đáng răng và nước súc miệng khác. 

Bạn có thể lấy một thìa dầu dừa nguyên chất rồi đẩy đưa trong miệng từ 15-20 phút. Đừng nuốt, vì nó có chứa các chất cặn bẩn trong miệng. Hãy nhổ ra và súc miệng bằng nước sạch.

Hoặc nếu muốn, bạn có thể tự làm kem đánh răng tại gia với dầu dừa. Dưới đây là công thức làm kem dầu dừa do nha sĩ nổi tiếng người Mỹ, Daniel Vinograd, giới thiệu. Ông đánh giá đây là loại kem tốt nhất mà mình từng sáng tạo ra.

Quên kem đánh răng đi hỗn hợp này hiệu quả hơn nhiều

Tất cả những gì bạn cần là:

- 120ml dầu dừa

- 30 đến 45g baking soda

- 15 đến 30 giọt tinh dầu bạc hà (hoặc tinh dầu quế, tinh dầu cam quýt)

Bạn đun dầu dừa cho tan trên lửa nhỏ. Sau đó tắt bếp, cho các nguyên liệu còn lại vào và trộn đều. Đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh và để nguội dần. Hỗn hợp sẽ đông lại. Vậy là bạn đã có kem đánh răng dầu dừa để sử dụng dần.

Nếu muốn, bạn có thể thêm chất làm ngọt tự nhiên xylitol, giúp ngăn chặn việc hình thành các khe hở răng. Xilytol không chỉ loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong miệng mà còn thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn không axit, giúp bảo vệ răng. Chất này cũng làm tăng độ pH trong miệng, kích thích tiết nước bọt, tránh gây khô miệng, đồng thời cải tạo men răng. Bạn nghiền xilytol rồi trộn chung vào hỗn hợp.

Quên kem đánh răng đi hỗn hợp này hiệu quả hơn nhiều

Khi mới sử dụng kem đánh răng dầu dừa, bạn có thể cảm thấy hơi mặn một chút do vị của baking soda, nhưng dần bạn sẽ quen thôi. Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm