Nội dung
Theo Y học cổ truyền, lá xoài có vị chua ngọt, tính mát, có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, được dùng trị bệnh hô hấp như ho, viêm phế quản cấp hay mạn tính, phù thũng.

Trong y học phương Đông, bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường thuộc chứng bệnh tiêu khát. Bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc Tây thì bạn có thể áp dụng một số cách trị tiểu đường từ thảo dược tự nhiên cũng rất tốt, lại không gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa, những loại cây thuốc chữa tiểu đường lại có sẵn và rất dễ kiếm ở Việt Nam, chẳng hạn như lá xoài non. 

Gia đình mình có rất nhiều người ngoài 30 tuổi bị tiểu đường nên lá xoài non đã trở thành "đặc sản" không thể thiếu. Mẹ mình thường vào vườn hái lá và đem phơi khô để dùng dần, rất hiệu quả nhé các bạn.

Mỗi ngày 5 lá xoài non đảm bảo cả nhà chẳng còn lo bệnh tiểu đường

Lá xoài non phơi khô.

Trong lá xoài chứa chất anthoxanthin, có tác dụng hạ đường huyết, phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường. Kết quả nghiên cứu ban đầu của Đại học Queensland (Úc) cho thấy một số hợp chất trong xoài có tác dụng chữa bệnh tương tự như các loại thuốc trị tiểu đường và làm giảm cholesterol. Chính vì thế, nhiều bác sĩ châu Âu đã sử dụng lá xoài như một phương thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

Những kết quả nghiên cứu đều cho thấy chỉ số đường huyết (glycemic index) của xoài rất thấp, vào khoảng 41-60, do đó xoài sẽ không gây tăng lượng đường trong máu.

Mỗi ngày 5 lá xoài non đảm bảo cả nhà chẳng còn lo bệnh tiểu đường

Xoài sẽ không gây tăng lượng đường trong máu.

Cách dùng lá xoài để trị bệnh tiểu đường

Lấy khoảng 5 lá xoài non cắt sợi rồi cho vào cốc, đổ nước sôi vào rồi để qua đêm. Mỗi sáng uống hết ly nước lá xoài này, bỏ phần xác.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lâu dài bằng cách phơi lá xoài non trong bóng râm cho đến khi khô, đem nghiền thành bột dùng vào buổi sáng và chiều, mỗi lần nửa thìa cà phê bột lá xoài pha loãng với ly nước đầy.

Mỗi ngày 5 lá xoài non đảm bảo cả nhà chẳng còn lo bệnh tiểu đường

Bạn nghiền lá xoài thành bột rồi cất đi để dùng dần.

Lưu ý

- Vì bài thuốc này giúp làm giảm lượng đường trong máu rất công hiệu nên cần lưu ý không áp dụng nhiều lần trong ngày, vì có thể khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.

- Không nên uống nước lá xoài cận thời gian với các loại thuốc khác, tốt nhất là uống cách nhau chừng 2-3 tiếng để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các loại thuốc điều trị khác.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm