Nội dung
Bài tập squat được ví von là vua của các bài tập giúp đốt cháy calorie. Dành 10-15 phút mỗi ngày với squat, bảo đảm vòng 3 teo tóp của bạn sẽ phải nhường chỗ cho cặp mông nảy nở, lên đồ gì cũng thấy đẹp.

Trước khi thực hiện tư thế này, bạn hãy làm ấm cơ thể bằng cách chạy tại chỗ một vài phút. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi squat nhé. 

Tác dụng của bài tập squat

- Squat tác động lên cơ mông và cơ đùi rất nhiều, giúp cho chúng không bị chảy xệ. Một bộ mông cao và săn chắc hẳn là niềm mơ ước của hầu hết chị em.

- Squat có thể tập ở mọi nơi, bạn không cần phải có tạ hay bất cứ dụng cụ gì khác mà chỉ  cần sử dụng trọng lượng cơ thể (body weight) của mình để thực hiện bài tập.

- Squat làm tăng tuần hoàn của cơ thể, làn da của bạn trở nên hồng hào hơn sau bài tập.

Cách thực hiện động tác squat

Muốn vòng 3 tròn căng chẳng còn cách nào khác là squat mỗi ngày

- Bắt đầu ở vị trí đứng với 2 chân mở rộng.

- Chùng mông xuống đưa cơ thể về tư thế ngồi xổm đồng thời giữ phần cơ thể ở trên thẳng, hơi hướng về phía trước, nhẹ nhàng nâng hai cánh tay lên để trong tư thế duỗi thẳng ngang với vai.

Muốn vòng 3 tròn căng chẳng còn cách nào khác là squat mỗi ngày

- Đứng lên và lại tiếp tục chùng mông xuống như vậy.

- Làm cho tới khi bạn cảm thấy mệt hoặc tập trong 5-10 phút.

Lưu ý khi tập squat 

- Lưng phải thẳng tự nhiên, có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông. Đầu ngẩng tự nhiên, không được cúi hoặc ngửa quá cao. Tư thế tập đúng rất quan trọng vì nó quyết định hiệu quả bài tập.

Muốn vòng 3 tròn căng chẳng còn cách nào khác là squat mỗi ngày

động tác squat sai (trái) và đúng (phải).

- Đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không hẹp hoặc rộng hơn mũi chân. Đầu gối không vượt quá mũi chân. Lưu ý này dành riêng cho phái nữ để quá trình tập bắp chân không bị to, tập trung hơn vào phát triển cơ mông tròn đẹp.

- Mỗi khi hạ người thì hít vào chậm và sâu bằng mũi, nâng người lên thì thở ra.

- Hãy dừng ngay nếu bạn cảm thấy hơi đau ở lưng và đầu gối.

Muốn vòng 3 tròn căng chẳng còn cách nào khác là squat mỗi ngày

Bài tập squat đơn giản và hoàn chỉnh.

Squat hay bài tập đứng lên ngồi xuống và các biến thể của bài tập đem lại cho bạn sự thay đổi lớn ở cơ đùi, cơ mông và tác dụng bổ trợ cho toàn cơ thể, nên tập mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm