Nội dung
Cùng tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết nhé!

Đôi khi bạn cũng muốn thử những bộ cánh gợi cảm để thay đổi một chút nhưng những đốm mụn ở ngực làm bạn ngại ngùng trước kiểu áo cổ khoét sâu hay mụn ở lưng khiến bạn phải chối từ chiếc đầm hở lưng quyến rũ.

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Mụn ở ngực và lưng khiến bạn không tự tin thể hiện vẻ quyến rũ của mình.(Ảnh: Internet)

Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân gây nên mụn ở ngực và lưng để tìm ra giải pháp khắc phục nhé!

1. Áo ngực

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Chất liệu và kích cỡ áo ngực ảnh hưởng đến việc hình thành mụn lưng . (Ảnh: Internet)

Nếu như bạn thường hay bị nổi mụn ở vùng xung quanh dây quai áo ngực thì bạn nên kiểm tra lại chất liệu áo ngực của mình, 90% nguyên nhân hình thành nên mụn ở khu vực này là do dị ứng chất liệu.

Áo ngực tiếp xúc trực tiếp với da, ảnh hưởng đến sức khỏe, cho nên việc đầu tư vào áo ngực là không hề lãng phí. Áo ngực không phải là “cũng chỉ để mặc” như các loại quần áo khác. Hãy chọn mua những sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

Nhiều người có thói quen mặc lại áo ngực nhiều lần, đây là một thói quen không tốt. Quần áo đã mặc có rất nhiều vi khuẩn gây hại và dính nhiều mồ hồi, chúng là tác nhân hàng đầu cho việc hình thành nên mụn và các loại bệnh về da khác.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mặc áo ngực quá chật. Điều này không tốt cho việc lưu thông máu.

2. Nước xả vải

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Nước xả vải cũng góp phần gây ra mụn (Ảnh: Internet)

Nhiều bạn muốn cho quần áo của mình mềm mại và thơm tho nên thường chọn việc dùng nước xả vải. Nhưng chính những thành phần tạo mùi trong nước xả vải là nguyên nhân gây ra mụn.

Để kiểm tra chính xác xem lí do mình bị mụn ở lưng có phải là do nước xả vải hay không, hãy ngưng dùng nước xả vải trong 2 tuần, nếu thấy mụn giảm thì bạn hãy ngừng hẳn việc dùng nước xả.

3. Nước hoa

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Bạn không nên xịt nước hoa lên da (Ảnh: Internet)

Bạn đừng nghĩ những lọ nước hoa xịn đến từ các thương hiệu nổi tiếng thì vô hại. Thực ra, nước hoa càng xịn thì càng đậm đặc và cũng chính những tinh dầu nguyên chất trong đó là nguyên nhân làm bí lỗ chân lông. Cùng với thành phần cồn có trong nước hoa đã gây nên những đốm mụn tại những vị trí bạn hay xịt nước hoa như cổ, lưng và ngực.

Giải pháp cho bạn là xịt nước hoa lên quần áo trước khi mặc để đảm bảo nước hoa sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với da.

4. Dầu xả

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Nếu bạn không xả sạch phần dầu xả còn sót lại trên lưng và ngực, thì đây chính là nguyên nhân khiến bạn nổi mụn. (Ảnh: Internet)

Thành phần trong dầu xả có chức năng khóa độ ẩm cho tóc, chính vì thế mà nó làm tắc lỗ chân lông trên da, hình thành nên mụn. Bạn hãy gội đầu trước khi tắm, và nên dùng bông tắm để kì cọ cho da sạch dầu xả ở lưng, ngực và các vị trí dầu xả hay bám vào.

Bạn cũng nên kiểm tra các loại dầu gội, dầu xả, sữa tắm xem có các thành phần dễ gây tắc lỗ chân lông không, bao gồm: isopropyl palmitate, isopropyl myristate, butyl stearate, isopropyl isostearate, decyl oleate, isostearyl neopentanoate, isocetyl stearate, myristle myristate, acetylated lanolin, và cả một thành phần thiên nhiên là bơ ca cao cũng có thể gây bí lỗ chân lông. 

5. Sữa và chế phẩm từ sữa

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại dễ gây mụn cho da.(Ảnh: Internet)

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, những người uống nhiều sữa bò dễ bị mụn hơn là ít uống sữa hay không uống sữa. Bởi vì chất nội tiết Androgen trong sữa làm tăng hoạt động của tuyến bã, khiến tăng bài tiết chất bã, hình thành nên mụn. Chất IGF-1 (Insulin-like grown factor) trong sữa cũng làm tăng khả năng sinh mụn.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể uống sữa để giữ cho da mình không bị mụn, bạn có thể thay sữa bò bằng các loại sữa thực vật như sữa đậu nành, sữa đậu xanh... Hay bạn có thể uống xen kẽ giữa sữa động vật và sữa thực vật.

6. Kem dưỡng da tay

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Kem dưỡng da tay có thành phần chuyên biệt cho các vùng da thô ráp trên bàn tay, thế nên nó có thể gây tắc lỗ chân lông ở vùng da khác. (Ảnh: Internet)

Bản thân kem dưỡng da tay có thành phần rất đậm đặc, chuyên biệt cho các vùng da thô ráp trên bàn tay, thế nên nó có thể gây tắc lỗ chân lông nếu chẳng may dính vào các vùng da khác, mà khi bạn ngủ thì có thể vô tình sờ tay lên mặt, vắt tay lên ngực, cổ, hoặc đơn giản là khi gãi lưng.

Chính vì vậy mà bạn nên thoa kem dưỡng da tay thật kĩ, chờ cho kem thấm sâu và khô hẳn rồi hãy ngủ nhé!

7. Thiếu dưỡng ẩm

7 nguyên nhân không ngờ gây nên mụn ở lưng và ngực
Nếu không dưỡng ẩm da sẽ trở nên khô ráp và dễ bị mụn (Ảnh: Internet)

Nếu không dưỡng ẩm da sẽ bị khô nên thiếu đi sự cân bằng bã nhờn, từ đó sinh ra mụn. Bạn thường hay lười thoa kem dưỡng da cho vị trí lưng và ngực vì do khó với tới hoặc bị do vướng quần áo. Tuy nhiên, nếu cứ bỏ bê nó như vậy bạn sẽ phải phát khóc vì sự lười biếng của mình đó.

Kem dưỡng da thẩm thấu tốt nhất sau khi tắm, vì lúc đó da bạn khá sạch, thoáng và ẩm. Cho nên khi ngủ bạn nên chọn những bộ quần áo thoáng mát, trống lưng và ngực một chút để dễ dàng thoa dưỡng thể hơn hay bạn có thể thoa dưỡng thể trước khi mặc quần áo.

Hãy chăm sóc vùng da lưng và ngực của mình thật tốt nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm