Nội dung
Đây là mẹo dân gian trị nghẹt mũi được nhiều người truyền tai nhau và xác nhận là rất hiệu quả. Chỉ trong vòng 3 phút, bạn sẽ không còn bị nghẹt mũi hành hạ nữa. Bạn đã thử cách này bao giờ chưa?

Nghẹt mũi là một trong những triệu chứng của cảm cúm hoặc viêm xoang, gây nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Theo phương pháp dân gian, để trị dứt điểm, bạn cần chuẩn bị một nắm ngải cứu, cho vào chảo rang nóng rồi cuộn lại, hơ từ giữa trán đến vị trí giữa hai chân mày. Làm nhiều lần như vậy, vài phút sau, bạn sẽ hết nghẹt mũi ngay.

Mẹo dân gian trị dứt điểm nghẹt mũi chỉ trong vòng 3 nốt nhạc

Rang lá ngải cứu và hơ lên trán để trị nghẹt mũi.

Theo lời người già ở Ninh Bình thì mẹo dân gian trị nghẹt mũi này rất hiệu quả, tuy nhiên, tùy nguyên nhân mà nghẹt mũi sẽ hết hẳn hoặc tái phát. Những người nghẹt mũi do dị ứng thời tiết, cảm cúm... thì sẽ hết hẳn, còn nếu do viêm xoang thì chỉ hết nghẹt mũi một thời gian rồi lại tái phát.

Để có tác dụng tối đa và trị dứt điểm bệnh thì bạn nên hơ liên tục 10 nắm ngải cứu lên trán. Sau khi hơ vài phút, nghẹt mũi sẽ hoàn toàn biến mất. Rất nhiều người đã xác nhận phương pháp này cực kỳ hiệu quả với họ và nhờ ngải cứu, chưa bao giờ họ phải uống thuốc Tây mỗi khi bị nghẹt mũi.

Đối với người bị nghẹt mũi kinh niên, khi ngủ bạn nên gối cao hơn bình thường một chút, sao cho cổ và đầu tạo thành góc 15° chênh với giường. Bên cạnh đó, bạn nên uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày hoặc tiêu thụ nhiều chất lỏng như nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây, trà thảo dược để trị chứng nghẹt mũi.

Mẹo dân gian trị dứt điểm nghẹt mũi chỉ trong vòng 3 nốt nhạc

Có ngải cứu, bạn chẳng cần phải mua thuốc Tây mỗi khi bị nghẹt mũi.

Nhận định của chuyên gia

Theo BS Vũ Văn Khoa thuộc Trung tâm Y khoa Liễu Giai (Hà Nội), việc sử dụng ngải cứu làm hết nghẹt mũi là đúng vì trong ngải cứu có tinh dầu giúp làm khí huyết lưu thông. Đây cũng là một cách trị nghẹt mũi an toàn mà không cần phải dùng đến thuốc. BS Khoa cũng chia sẻ thêm một số công dụng của ngải cứu với sức khỏe:

- Điều hòa kinh nguyệt

- An thai (với liều dùng vừa đủ)

- Cầm máu (rang ngải cứu lên đắp vào vết thương để cầm máu)

- Trị cảm cúm, ho

- Trị đau thần kinh tọa

Tuy nhiên, cần phải dùng ngải cứu đúng cách với liều lượng đúng thì mới hiệu quả được.

Mẹo dân gian trị dứt điểm nghẹt mũi chỉ trong vòng 3 nốt nhạc

Ngải cứu có tác dụng cầm máu rất tốt.

Lưu ý:

- Phụ nữ mang thai không nên dùng ngải cứu quá 2 lần/tuần để tránh sảy thai.

- Người bị viêm gan không nên dùng lá ngải cứu.

- Người bị rối loạn đường ruột cũng không nên dùng lá ngải cứu.

Cũng theo BS Khoa, dùng ngải cứu để trị nghẹt mũi thì được, nhưng nếu dùng ngải cứu như một bài thuốc để trị các bệnh khác thì nên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm