Nội dung

Làm mẹ đơn thân luôn là hành trình khó khăn khi mẹ phải một mình săn sóc các con. Người mẹ còn có trăm nghìn mối lo, đặc biệt là nỗi lo nếu chẳng may mẹ không còn, con sẽ bơ vơ giữa dòng đời. Quế Vân trong lúc bị bệnh, đã viết nên những tâm sự xúc động.

Cô bộc bạch: "Sức khoẻ năm nay kém quá! Kiệt quệ quá. Một hơi thở bây giờ cũng cảm thấy khó khăn. Nếu như tôi có chết đi vì Covid hoặc vì bệnh gì khác. Ai sẽ chăm các con đây. Ben ơi con sẽ gánh nặng cho cuộc đời về sau rồi. Bố không có. Bà ngoại không. Bà nội không! Mẹ đúng là người không tốt. Sinh các con ra để các con cô độc giữa dòng đời!". 

Quế vân lo lắng tình cảnh con trai nếu mình ra đi sớm không có bố bà nội bà ngoại

Những dòng chia sẻ này khiến nhiều người lo lắng. Cô cho biết thêm: "Mẹ biết rằng còn sống ngày nào còn bao nhiêu nghiệt ngã thử thách mẹ. Vì thế cho nên đời mẹ bất hạnh hơn người thường. Mẹ sẽ phải chông gai hơn người thường. Mẹ sẽ gặp oan khiên hơn người thường! Vì ai? Vì sao? Vì mẹ được sinh ra kiếp này. Giống như các con được sinh ra ở kiếp này. Phải gánh tất cả nghiệp nợ. Mẹ bây giờ ăn chay thiết tha gì sân si. Chỉ xin đúng chữ sức khoẻ để sống bên các con lâu hơn. Mẹ có phải đi sớm điều mẹ băn khoăn nhất chính là lo cho các con! Mẹ chả muốn viết điều này lên Facebook đâu. Lấy lòng thương hại của quý vị cũng chả làm mình khoẻ lại. Vì tâm trạng đang sốt mệt quá nước mắt cứ tuôn trong vô thức. Vì mẹ không thích chia sẻ và tâm sự với ai! Thương các con của mẹ!".

Rất nhiều người gửi lời động viên đến Quế Vân. Cộng đồng mạng an ủi: "Mạnh mẽ lên em ơi, cứ cố gắng rồi sẽ vượt qua mọi khó khăn", "Em đọc mà nước mắt cứ chảy chị Vân ơi. Cố lên, cố lên chị. Nhìn thương 2 anh em quá", "Cố lên chị ơi, thương chị", "Em chúc chị mau khỏe để còn chăm lo cho các cháu… Chị cố gắng nhé, các cháu cần chị",...

Quế vân lo lắng tình cảnh con trai nếu mình ra đi sớm không có bố bà nội bà ngoại

Quế Vân từng trải qua 2 cuộc hôn nhân không trọn vẹn và có tất cả 3 người con là Nhật Minh, Nhật Quang và bé Wú. Hiện tại, cô một mình nuôi 2 con, làm mẹ đơn thân. Được biết, thời gian gần đây con Quế Vân thường xuyên bị ốm. Bản thân cô cũng mắc Covid-19 nên sức khoẻ có phần kiệt quệ. Mỗi khi con bệnh đau, Quế Vân đều tất bật tự chăm con, không có nhiều sự hỗ trợ.

Trước đó, khi chia sẻ về việc một mình nuôi con, nữ diễn viên lạc quan: "Khi nuôi con nhỏ thì dù sống trong một gia đình trọn vẹn, mình vẫn gặp những lúc khó khăn, chẳng hạn như khi con ốm. Mình phải hoàn toàn tự chăm con rồi cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi chứ. Khi đó, tôi lại tự hỏi nếu mình không cố gắng, ai sẽ chăm con mình? Tôi tránh nghĩ đến những điều tiêu cực để không bị trầm cảm và mất sức khoẻ. 

Tôi khá cầu toàn nên gần như một mình chăm con. Gần đây, Wú được 9 tháng tuổi, tôi mới tìm được vú em đủ tin tưởng để cùng chăm bé. Thời gian đầu, từ khi mới ngủ dậy đến đêm khuya, mọi việc đều xoay quanh con. Vậy mà tôi cảm thấy rất vui, không biết có phải do mình đến tuổi không nhưng tôi rất yêu việc được ở nhà chăm sóc các con".

Quế vân lo lắng tình cảnh con trai nếu mình ra đi sớm không có bố bà nội bà ngoại

Dù một mình vất vả nuôi con, Quế Vân vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, vừa nghiêm khắc vừa yêu thương các con, có cách dạy trẻ đáng học hỏi. Quê Vân cho biết: "Tôi nhận thấy con người đau khổ là vì không được đáp ứng những nhu cầu. Chẳng hạn khi con đòi một món đồ chơi, nếu mình cho con, rồi lần sau con lại đòi mà không được đáp ứng, con sẽ cáu gắt, rồi từ đó sẽ hình thành những tính xấu như tham lam, trộm cướp,... Tôi không muốn con mình lớn lên đau khổ nên đã “rèn” con từ khi vừa mới sinh. Tôi quán triệt tư tưởng: “Không phải muốn là được. Cái gì cũng phải có quy luật”. Tôi không bao giờ cho những người xung quanh mình phản ứng khi các con khóc lóc ăn vạ hay đòi bế đung đưa rồi mới ngủ. Tôi để kệ cho con tự chơi và tự ngủ. 

Quá trình này vô cùng khó khăn vì mình phải ngồi nghe con khóc. Thế nhưng tôi hiểu tiếng khóc của con là trang giấy trắng. Sau khi con khóc và nhận ra những đòi hỏi của mình không được đáp ứng, tự khắc lần sau con sẽ không khóc nữa. Tôi muốn con của mình biết chấp nhận, học cách buông bỏ".

Quế vân lo lắng tình cảnh con trai nếu mình ra đi sớm không có bố bà nội bà ngoại

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm