Nội dung
Quán cuối tuần thanh lịch tràng an

Nội thất quán được bài trí khá phù hợp với tên gọi, những bộ bàn ăn thuần gỗ theo kiểu xưa, những mảng tường ốp gỗ màu mun, ốp những viên gạch được lấy ra từ những căn nhà xưa từ thời vôi vữa còn là mật mía và vôi…

Và trên những bức tường của Tràng An còn treo (và cả bán) những bức tranh giá trị của các hoạ sĩ nổi tiếng như Bùi Hữu Hùng, Trần Lưu Hậu, Bùi Minh Dũng, Lê Thanh Sơn, Dương Bích Liên…

Thực đơn của quán nghiêng nhiều về khẩu vị bắc và không có nhiều những món ăn lạ, cầu kỳ nhưng lại có những món tạo được sự hấp dẫn nhờ cách chế biến lạ, sự khéo léo trong nêm nếm. Có món lươn cuốn thịt, với những dải thịt lươn cuộn tròn bao lấy một lớp nhân thịt bằm, buộc chặt bằng những cọng hành và chiên lên như chả giò ăn khá độc đáo. Hay như món dê tái chanh, miếng thịt dê giòn, vừa đủ dộ chua, khéo nêm nếm không mặn, không nhạt. Ngay như món lẩu bò ở đây cũng lạ, gọi là lẩu nhưng được nấu với khế chua, măng chua, dọc hành…ăn với bún thật vừa miệng. Quán chứa được khoảng 80 khách với năm nhân viên phục vụ cho mỗi ca.

Giá tham khảo

Thịt heo nướng kiểu Nga:. 40.000 đồng/đĩa

Gỏi cá chép: 60.000 đồng/đĩa

Cua nhồi: 150.000 đồng/kg

Ốc hấp thuốc bắc: 25.000 đồng/thố

Lươn cuốn thịt: 35.000 đồng/đĩa

Dê tái chanh: 30.000 đồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm