Nội dung
Quán cuối tuần ốc nướng nước mắm ở tư sơn

Chỉ với ốc bươu, quán có khoảng 7 đến 8 món phổ biến như: ốc bươu hấp hèm, hấp sả, hấp lá gừng và lạ như ốc bươu nướng nước mắm… Con ốc bươu ở đây thường vàng ươm mập căng. Theo chủ quán bật mí cho biết, ốc bươu mua về phải lựa, rửa thật sạch, úp mặt ốc xuống cho thật ráo nước. Sau đó cho vào hồ nuôi vỗ béo khoảng vài ba ngày cho ốc thật sạch và đương nhiên là con nào cũng mập căng ra. Thử con ốc bươu hầm ớt. Gia vị chủ lực của món này là các loại ớt từ ớt trái lớn đến ớt bột, ớt chi li (ớt chai) và lá chanh được tẩm ướp, khi đem lên ăn nếu thấy còn chưa đủ đô, quán còn dọn thêm đĩa ớt kiểu xanh um, tươi rói, cắn trái nào biết trái đó.

Hay món ốc bươu nướng nước mắm, con ốc được uống nước mắm đã xên với gia vị và nhất là phải có tiêu, khi nướng lên mùi mắm, mùi ốc, mùi tiêu hòa quyện nhau thơm hết biết. Món này nhậu lai rai quá đúng gu nhưng nếu đem ăn cơm y chang món nước mắm kho quẹt với ốc.

Tại đây cũng có khá nhiều món lươn: lươn nướng lá nghệ, lươn nướng lá lốt, lương nhồi, lươn um lá lốt… Và các loại lẩu chua Nam bộ cũng khá đa dạng, phong phú từ những loại cá ngác, cá kèo, cá bông lau… đặc trưng của vùng sông nước phía Nam.

Giá tham khảo

Các loại ốc bươu: 20.000 đồng/đĩa

Lươn um lá lốt: 35.000 đồng/phần

Lẩu cá ngác măng chua: 40.000 đông/cái

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm