Nội dung
Quán cuối tuần món ngon hoài phố

Đến Hoài Phố, người ta có thể tìm thấy ở đó những món ăn của địa phương Hội An, của xứ Quảng đã thành danh và nổi tiếng như cao lầu, cơm gà Hội An, mì Quảng, bánh bèo chén, bún cá ngừ… được giữ nguyên từ công thức, cung cách chế biến.

Quán cũng có cả những những món ăn chưa mấy phổ biến ở thành phố này như cá ngừ nướng nghệ, bánh ướt thịt nướng hoặc rau luộc kho quẹt…và cũng đều là những món ngon. Có lẽ ngoài cách chế biến, nêm nếm vừa miệng thì người ta còn tìm thấy ở những món ăn dân dã này cái hương vị quen thuộc từ những nguyên liệu gần gũi, dễ kiếm. Đơn giản như món rau luộc kho quẹt chỉ gồm các loại rau đủ thứ như đậu bắp, rau lang, rau muống, bầu bí… luộc chung với nhau rồi chấm nước mắm kho quẹt lại lạ miệng. Hay như miếng cá ngừ thật tươi cắt khúc, ướp với thật nhiều nghệ, tiêu sọ rồi nướng lên, mùi cá ngừ biến mất, chỉ còn vị ngọt của cá, vị nồng của tiêu, mùi thơm của nghệ.

Nhà hàng có diện tích khoảng 350 m2, chứa được chừng 170 khách và có một khoảng sân khá rộng phủ tán của một cây si già khiến cho không gian càng thêm yên ả.

Giá tham khảo

Cao lầu: 10.000 đồng

Mì Quảng: 12.000 đồng

Hến xào xúc bánh tráng: 15.000 đồng

Cá nướng nghệ: 15.000 đồng

Chả cá: 18.000 đồng

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm