Nội dung
Quán cuối tuần món bắc ở hương xưa

Một góc quán Hương Xưa.

Hương Xưa bán chủ yếu là những món ăn Bắc. Có thể tìm thấy trong thực đơn những món thông dụng như riêu cua rau muống chẻ, xáo măng ngan, cá chưng tương kho riềng, giả cầy, tép rang khế, các món nộm… đến những món đặc sản như chả rươi, chả cá lăng, dê tái chanh, ba ba um chuối xanh, nướng riềng mẻ…

Cách nấu nướng, khẩu vị ở đây có thuần Bắc hay không, điều này còn tuỳ thuộc đánh giá của mỗi thực khách. Nhưng trong chừng mực nào đó, Hương Xưa giữ được cách chế biến cầu kỳ, kỹ lưỡng không chỉ từ cách lựa chọn nguyên liệu, cách sử dụng gia vị mà còn cả những chi tiết.

Có khi, cùng một món ăn quen thuộc có nhiều quán, như món lươn băm xúc bánh tráng, ở Hương Xưa, nhờ chế biến theo khẩu vị Bắc, cho thật nhiều sả băm, món ăn trở nên thơm hơn, ngon hơn.

Giá tham khảo:

- Riêu cua rau muống chẻ: 10.000 đồng/phần

- Xáo măng ngan: 15.000 đồng/phần

- Cá bống tượng chưng tương: 40.000 đồng/phần

- Giả cầy: 20.000 đồng/phần

- Cá chép kho riềng: 17.000/phần

- Tép rang khế: 12.000 đồng/phần

- Ba ba: 350.000 đồng/con

- Chả rươi vỏ quýt: 40.000 đồng/phần

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm