Nội dung
Quán cuối tuần lẩu philippines ở mái chèo

Món lẩu tôm Philippines nước dùng không nấu theo cung cách bình thường của các món lẩu khác mà dùng nước vo gạo, đã để lắng nấu sôi lên. Khi nêm nếm gia vị lại cho vào củ hành tây, cà chua…xắt hạt lựu, thả vào đó mấy chùm hạt tiêu đen, rồi vắt chanh, cho thêm me trước khi cho tôm vào, dọn lên cho khách. Vậy nên, nước dùng của lẩu thật lạ, sanh sánh thơm và có vị chua thanh chứ không nặng như vị chua của lẩu Thái. Lẩu tôm Philippines ăn chung với bún, rau ăn kèm chỉ dùng bó xôi và rau muống nguyên cọng.

Món thịt bò nướng kiểu Phi ngoài bí quyết nêm nếm, gia giảm gia vị cho miếng thịt thật mềm, ngọt lại được cho thêm thật nhiều chanh, khiến cho miếng thịt như mềm hơn và vị chua của chanh làm cho miếng beefsteak không có cảm giác ngán.

Ngoài mấy món Phi, quán có khá nhiều món lạ khác, có thể xem là món độc đáo của quán, như chả giò Mái Chèo, lẩu Mái Chèo, gà nhồi xôi chiên… Món lẩu khi nấu thật cầu kỳ vì dùng khá nhiều loại nguyên liệu, nào cá lóc, tôm, mực, lươn ếch…và thật nhiều loại rau gồm bông bí, thiên lý, cà tím, cà chua, hành hoa, hẹ, bông súng… Nên khi ăn, người ta có thể liên tưởng đến hương vị của nhiều loại lẩu, cả lẩu hải sản, lẩu đồng quê và luôn kiểu lẩu mắm Cà Mau.

Dường như, đầu bếp của quán là một người thích sáng tạo, cải biến các món ăn để tạo cho thực khách những khẩu vị lạ. Thay vì thịt gà nướng ăn với xôi, người ta lại dùng xôi nhồi chung với lạp xưởng, xá xíu, chả lụa, tôm khô xay…và rồi lại nhồi nguyên món xôi này vào bên trong con gà và nướng. Khi chín, xôi và gà quyện lẫn với nhau, thấm vào nhau… xôi cũng ngon mà thịt gà cũng ngon.

Giá tham khảo

Lẩu tôm kiểu Phi: 65.000 đồng

Gà tre nhồi xôi nướng: 45.000 đồng/con

Beefsteak nướng kiểu Phi: 25.000 đồng/đĩa

Cá chẽm nấu mẻ: 80.000 đồng/con

Vịt nướng bạc hà: 35.000 đồng

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm