Nội dung
Quán cuối tuần lẩu mắm dạ lý

Chị Đoàn Tiết Liệt kiểm tra rau trước khi đem ra phục vụ khách.

Theo chủ quán Đoàn Tiết Liệt, lẩu mắm Dạ Lý được ưa chuộng bởi biết điều chỉnh mùi, vị theo khẩu vị từng loại khách. Khách nông dân, khách lao động thì cần phải mặn mà, đằm thắm; người thành thị, khách trí thức mắm pha phải nhạt hơn... Các loại thực phẩm, rau ăn theo cũng vậy, cũng cần có sự gia giảm cho phù hợp.

Một lẩu mắm ngon, một phần phụ thuộc vào xuất xứ của mắm, cách pha, phần khác là nhờ vào sự đa dạng phong phú của các loại rau. Trước đây, mắm của quán được mua từ nhiều nguồn như: Châu Đốc, Cà Mau ... nhưng bây giờ để đảm bảo ngon và hợp vệ sinh thì nhà hàng tự làm lấy. Cá sặc - loại cá dùng để làm mắm được chị Liệt đặt mua từ Châu Đốc về, được đánh vảy làm sạch ướp với các loại gia vị như thính, đường thốt nốt... và mắt khóm (dứa), lá khế để mắm vừa thơm ngon, vừa có màu đỏ đẹp đặc trưng của Dạ Lý. Rau cũng vậy, hơn 35 loại rau có trong lẩu mắm Dạ Lý như: rau nhút, bông súng, cù nèo, so đũa, lục bình, bông bí, rau đắng, càng cua, ngó sen... đều được chị đặt mua trực tiếp từ những người nông dân để đảm bảo vừa tươi, vừa sạch.

Với kinh nghiệm 15 năm trong "nghề" nấu lẩu mắm và dưới bàn tay tài hoa của người phụ nữ Nam Bộ tháo vát ấy, lẩu mắm Dạ Lý (số 89 đường 3/2 thành phố Cần Thơ) đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của khách thập phương khi đến Cần Thơ. Nhiều người còn cho rằng: "Đến Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa đến Cần Thơ".

(Theo Lao Động)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm