Nội dung
Quán cuối tuần làm quen với món ăn singapore

Thực đơn của quán là những món ăn truyền thống của Singapore, Malaysia như món mì Phúc Kiến, bánh bèo, bò bía Singapore, cơm dừa Malaysia và nhiều loại chè khá lạ như chè cầu vồng tuyết, chè momo chacha (giống chè bà ba)…

Quán cuối tuần làm quen với món ăn singapore

Món ăn khá ấn tượng Phúc Kiến mì tôm được giới thiệu là một món ăn quen thuộc và thông dụng ở Singapore, Malaysia. Sợi mì có màu vàng sậm của lòng đỏ trứng gà, lại lớn và dài hơn sợi mì thường, ăn cũng dai hơn. Gọi là Phúc Kiến mì tôm vì bên cạnh sợi mì, nước dùng để ăn mì chủ yếu được hầm từ tôm tươi, tỏi, tiêu, xương ống với thời gian hầm từ 6 đến 7 giờ để chắt lọc hết vị ngọt. Màu sắc và mùi vị của nước lèo vì thế đều từ tôm, thịt mà ra.

Món này được ăn với giá sống, rau muống trụng, và trông hấp dẫn khi được đựng trong chiếc nồi đất nhỏ, bên trên bày biện những con tôm đỏ au.

Bò bía Singapore không dùng bánh tráng để cuốn như bò bía Việt Nam, mà lại dùng những miếng bánh bò bía ngọt làm từ bột mì, cuốn chung với nhiều loại rau, củ hầm chung với thịt, trứng chiên xắt nhỏ, tôm, giá sống và sà lách. Món bò bía chiên cũng khá độc đáo, trông giống chả giò chiên nhưng khi ăn lại cho một hương vị khác hoàn toàn.

Quán cuối tuần làm quen với món ăn singapore

Cũng như vậy, món chè trôi nước ở đây không dùng nhân đậu xanh mà dùng lạc giã thật nhuyễn chung với đường, rồi lại nấu chung với những hạt lạc tách đôi trắng ngà cho thật nhừ, hết sức lạ.

Dù cách chế biến, sử dụng nguyên liệu có khác nhiều với những món ăn Việt Nam hay những món ăn của người Hoa đã quen thuộc với người Việt Nam nhưng theo nhận xét của một số người thì các món ăn Singapore, Malaysia ở đây khá gần với khẩu vị người Việt và trong chừng mực nào đó, dễ tiếp nhận hơn các món ăn của Nhật, Hàn Quốc.

Quán cuối tuần làm quen với món ăn singapore

Giá tham khảo

• Mì xào, bún xào: 3.000 đồng/đĩa.

• Cơm dừa Malaysia: 8.000 đồng.

• Mì tôm Phúc Kiến: 15.000-38.000 đồng/tô.

• Chè: 4.000-10.000 đồng/ly.

• Bò bía 50.000 đồng phần 4-6 người ăn.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm