Nội dung

Quán cuối tuần đời xưa

Món chả giò cá lóc của quán Đời Xưa (18 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM) không giống bất cứ loại chả giò nào có trên thị trường. Cá lóc còn tươi được lóc lấy thịt, cuộn chung với nhân là thịt nạc và một số nguyên liệu khác. Lớp da cá sạch vảy được lạng thật mỏng, dùng để thay cho bánh tráng khi cuốn chả giò, rồi áo một lớp thật mỏng bột chiên tôm và đem chiên giòn. Cuộn chả giò cá lóc vì thế vừa thật giòn vừa thật mềm, ngọt nhờ được chế biến khi cá còn thật tươi.

Món lạ ở Đời Xưa khá nhiều, như món chả mực viên chiên; món cá diêu hồng nướng cà tím thoang thoảng mùi khói than dân dã; món gà hấp nồi đất độc đáo hay món lẩu hoa bốn mùa với các loại rau dùng chung được thay bằng các loại hoa có thể ăn được như hoa bí, điên điển, súng, so đũa…

Có khi món ăn trở nên lạ không phải là sự thay đổi hoàn toàn về nguyên liệu, mà chỉ cần gia giảm một chút gia vị, thêm một chút nước. Như món nghêu hấp sả đựng trong chiếc niêu đất nhỏ. Nồi nghêu được hấp chung với thật nhiều sả, thật nhiều nước, rồi nêm nếm gia vị cho thật vừa ăn lại trở thành một món dùng vào cuối bữa để giảm bớt nặng bụng, giã bớt bia rượu bằng cách chỉ húp lấy nước. Có người ngạc nhiên: cái thứ nước luộc nghêu mọi khi nhạt thếch, không hiểu người ta nêm nếm thứ gì mà… ngon hơn cả nghêu.

Không khí quán ấm cúng. Cách trang trí quán khá lạ, nhưng xem chừng đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chưa tạo được ấn tượng. Mặc dù quán mới khai trương (đổi chủ) nhưng nhân viên phục vụ khá nhanh nhẹn, hiểu ý khách. Không gian quán không lớn, nên khi cần chỉ gọi là nhân viên quán đến phục vụ ngay.

Giá tham khảo

Chả giò cá lóc: 55.000 đồng/con.

Cá diêu hồng nướng: 55.000 đồng/con.

Chả mực: 30.000 đồng/đĩa.

Nghêu hấp sả: 20.000 đồng/con.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm