Nội dung

Quán cuối tuần dê 35 món

Bí quyết để món ăn làm từ dê ngon là phải có mùi dê, nhưng là mùi thơm, hấp dẫn, chứ còn mùi khó nghe kể như hỏng. Quán được trang trại cung cấp dê sống, sau đó quán tự ngả thịt, đây chính là khâu quan trọng để bảo đảm chất lượng cho những món ăn được chế biến.

Dê thịt lành, mát nên dễ chế biến được nhiều món ăn. Quán có ba gu chính là món ăn chế biến theo gu miền Bắc: tiết canh dê, dê nướng riềng mẻ, nấu rựa mận, xáo măng… Gu miền Nam có sườn dê nướng, dê xào lăn, dê nấu chao, dê xốt tiêu xanh… Gu các nước như dê xốt X.O, dê nấu kiểu Bali, các món theo Hoa như tiềm, lẩu…

Lòng dê cháy tỏi làm từ cật, gan, tim được cháy trên tỏi thơm lừng, lòng dê khi cháy với tỏi cứng hơn lòng heo hay bò, vị nào thích nhai sẽ cảm thấy hấp dẫn hơn. Món đặc sắc của quán là lẩu dê khô, thịt dê được cắt mỏng nhưng phải đủ ba phần thịt, mỡ và da, ướp với gia vị. Người phục vụ mang đến bàn một nồi đất, khi tỏi trong nồi được phi nóng, lúc đó người ăn sẽ gắp thịt cho vào nồi áp đến khi vừa ý như món bò né. Nhớ cho rau vào ăn kèm mới ngon. Sau vài dạo ăn khô, quán sẽ dọn thêm một tô nước lẩu gồm ngó sen khoai môn và một chung tiết dê cùng một ly rượu chát. Đợi khi nước trong nồi lẩu bắt đầu sôi, lúc đó cho rượu và tiết vào, canh hớt bọt cho nước trong. Nếm miếng nước lèo, vị lẩu vừa đậm đà của tiết dê, hòa với hương thơm của rượu vang làm tăng thêm mùi vị rủ rê của món lẩu dê danh tiếng. Lúc này lẩu khô đã trở thành lẩu nước và bạn thưởng thức như món lẩu nước thường ăn.

Giá tham khảo

Tiết canh dê 6.000 đồng/chén

Dê nướng riềng mẻ 25.000 đồng/đĩa

Dê xốt X.O 28.000 đồng/đĩa

Lẩu dê nước 35.000 đồng - 45.000 đồng/cái

Lẩu dê khô 50.000 đồng/cái

Địa chỉ: Quán Thái Dương, 2/ 8C Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP HCM, ĐT: 4020830.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm