Nội dung
Quán cuối tuần cháo vịt vân đình

Vịt rút xương om.

Quán nhỏ, lại chỉ lợp mái lá tuềnh toàng nhưng do có được lợi thế nằm ở gần Hồ Tây nên rất tiện để thu hút khách gần xa ghé thăm. Chủ quán là cặp vợ chồng anh Dậu, chị Lợi năm nay ngoài 40 tuổi. Được ông anh truyền cho nghề chế biến các món ăn từ vịt, sau hơn 15 năm hành nghề, quán cháo vịt của anh chị đã trở thành một địa điểm hấp dẫn thực khách. Theo chị Lợi, để có được con vịt ngon chị đã phải đặt hàng tận Hưng Yên, loại vịt bầu được nuôi thả nặng từ 2 kg trở lên, mỡ ít nhưng thịt dầy, chắc, ngọt mà không dai. Vì thế nên khi đến ăn ở quán này bạn sẽ thấy thịt vịt mềm, thơm và ngọt.

Quán có 7 món ăn được chế biến từ thịt vịt như: xào lăn, chả cầy, luộc, nướng, chân vịt hầm, tiết canh vịt và cháo vịt. Món nào cũng ngon nhưng hấp dẫn nhất vẫn là cháo vịt. Trước mặt bạn là một bát cháo đặc sánh được nấu bằng gạo nếp pha lẫn với đậu xanh và gạo tẻ. "Nhân" của bát cháo là gan, mề, tiết, lòng, thịt vịt được xào lăn, tỏa mùi thơm ngào ngạt, giá chỉ 4.000 đồng/bát.

Còn nếu bạn muốn ăn tiết canh hoặc bún, miến vịt thì chị chủ quán sẵn lòng phục vụ. Giá cũng 4.000 đồng/bát. Có những vị khách lại chỉ muốn ăn thịt vịt luộc, tiết luộc và nhâm nhi vài ly bia, rượu với bạn bè.

Ngoài thịt vịt, bạn có thể đến quán để thưởng thức món thịt chó. Đây là nghề gia truyền. Món "thịt cầy 7 món" do anh Dậu chế biến cũng chẳng thua kém gì các quán thịt chó ở Nhật Tân hoặc Gia Lâm. Ở đây, bạn cũng có thể thưởng thức món lòng lợn luộc, cháo lòng, tiết canh lợn...

S.T

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm