Nội dung
Quán cuối tuần cà phê xi phông

Khách nước ngoài cũng thích thú với loại hình cà phê này.

Nơi duy nhất hiện nay đang bán và giới thiệu loại cà phê này là quán bar Gato Julian nằm trên đường Lý Thái Tổ (gần siêu thị Intimex). Dụng cụ pha cà phê có hai tầng và là hai bình tròn, thông nhau qua một ống lọc đặt ở giữa. Cà phê tan được đặt sẵn ở bình trên, bình dưới là nước lọc tinh khiết. Người ta lấy một cây đèn cồn nhỏ đốt cháy phần đáy bình. Nhờ thế, áp suất trong bình dưới tăng sẽ làm cho nước tràn qua ống nhỏ lên bình trên, hoà lẫn với cà phê. Sau đó đèn cồn sẽ được tắt đi, áp suất bình trên giảm xuống làm nước cà phê chảy xuống bình dưới thông qua ống lọc. Một tách cà phê đã được chuẩn bị xong.

Fan của cà phê xi phông Nhật Bản này ví von rằng dòng cà phê lên xuống đẹp như một thác nước. Đèn cồn và bình thủy tinh trắng cho người ta cảm giác gần gũi và chờ đợi một điều gì không gấp gáp. Nếu có dịp, xin mới bạn thử kiểm nghiệm tính chính xác của ý kiến ấy. Khung cảnh của Hồ Gươm cũng sẽ phần nào giúp bạn có thêm giây phút thư giãn. Giá một ly cà phê xi phông là 12.000 đồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm