Nội dung

Phiên bản beta Pocket Skype do công ty Skype Technologies có trụ sở ở Luxembourg chạy trên PDA có tốc độ vi xử lý 400 MHz, sử dụng hệ điều hành Microsoft PocketPC OS và phải có hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi. Về bản chất, Pocket Skype là một phiên bản dành cho máy di động sử dụng phần mềm chia sẻ dữ liệu dạng mạng ngang hàng (peer-to-peer).

Khả năng tải Pocket Skype về máy rất đơn giản, cài đặt dễ dàng. Người dùng chỉ phải mua thêm một bộ tai nghe có kèm micro để gọi điện thoại từ PDA. Pocket Skype có các tính năng chính như Skype gồm khả năng gọi điện thoại miễn phí giữa các số Skype, tin nhắn, lập và quản lý danh sách người dùng Skype.

Pocket skype dành cho pda

Với Pocket Skype, bạn sẽ được gọi điện thoại miễn phí từ thiết bị PDA của mình.

Để cài đặt Pocket Skype vào máy, bạn chỉ cần tải về máy tính (hoặc tải thẳng về PDA) phần mềm Pocket Skype từ Internet. Sau đó, bạn cài đặt vào máy bằng cách kích chuột đúp vào tập tin vừa tải về. Bạn chấp nhận license và hoàn tất việc cài đặt.Khi cài đặt xong, chương trình quản lý ứng dụng PDA sẽ chép các tập tin từ máy tính sang PDA.

Để sử dụng Pocket Skype trên PDA, bạn vào Program và kích hoạt chương trình Pocket Skype. Với người sử dụng lần đầu, bạn phải đăng ký chấp nhận license thêm 1 lần nữa. Nếu đây là lần đầu bạn làm quen với Skype, bạn phải đăng ký tên sử dụng (tương tự như dùng Yahoo Messenger hay Hotmail Messenger). Khi đăng ký hoàn tất, bạn đăng nhập vào PocketSkype và bắt đầu thực hiện các cuộc gọi hay nhắn tin miễn phí.

Khác với Skype dành cho máy tính, người dùng Pocket Skype phải lưu ý một số điểm sau. Do phần mềm này dùng cho kết nối Wi-Fi, nên nếu bạn đang dùng công nghệ GPRS, bạn không gọi điện thoại được mà chỉ dùng nhắn tin. Do chưa có giải pháp đồng bộ hóa giữa Windows Skype và Pocket Skype, nên bạn phải nhập danh sách sử dụng bằng tay. Các nhà lập trình hứa hẹn trong tương lai, sẽ có thêm ứng dụng này. Lúc đó, bạn chỉ việc chạy ứng dụng đồng bộ hóa là mọi việc đã xong.

Pocket Skype được thiết kế cho truy cập internet băng rộng không dây theo chuẩn Wi-Fi. Hiện người sử dụng ở Việt Nam hoàn toàn có thể dùng được phần mềm này nhờ sử dụng dịch vụ truy cập không dây Wi-Fi do VDC cung cấp. Phần mềm này cho phép nhắn tin ngắn với công nghệ GPRS. Theo hãng lập trình, sẽ có thêm phiên bản Skype dành cho hệ điều hành Palm, cũng như hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác.

Ông Niklas Zennstrom, giám đốc điều hành Skype Technologies cho biết, lợi ích lớn nhất khi sử dụng phần mềm Pocket Skype là gọi điện thoại miễn phí mà không chịu phí roaming di động. Điều này giúp ích rất nhiều cho các nhà kinh doanh. Ông Zennstrom cho biết thêm, việc đưa Skype vào máy PDA sẽ góp phần tăng lượng người sử dụng Wi-Fi và bảo đảm tính liên tục kết nối của Skype với khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.

Đánh giá về Skype dành cho thiết bị di động, các chuyên gia công nghệ cho rằng, nó đang tiến gần đến mục tiêu tích hợp giọng nói và tin nhắn. Tuy nhiên nó không thể thay thế hoàn toàn các dịch vụ thoại VoIP khác vì Skype chỉ có hiệu quả khi mọi người cùng lên mạng. Theo chuyên gia Will Stofega của IDC, do sự giới hạn của công nghệ mạng ngang hàng, dịch vụ này chỉ có thể phục vụ cho số ít. Sự phát triển của các điểm Wi-Fi trên thế giới rất khả quan. Hãng phân tích thị trường Gartner dự đoán, vào năm 2008, sẽ có hơn 160.000 điểm truy cập, cung cấp kết nối không dây cho 75 triệu người sử dụng

(Theo SGTT

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PalmOne Treo 600

Treo 600 là loại điện thoại thông minh dòng PDA chạy hệ điều hành Palm, được hãng PalmOne tung ra thị trường từ 2003 và là một đề tài tranh luận khá sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ Việt Nam.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Axia A108 thông minh

Axia A108 GSM ba băng tần này nhằm vào giới trẻ, những người cần một thiết bị có thể mang được nét đặc trưng của cuộc sống và chức năng PDA trong lòng bàn tay.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

O2 xda II Mini: Đe doạ di động

Kích thước gọn gàng, hình ảnh sắc sảo, âm thanh sống động, tính năng mạnh mẽ của hệ điều hành Windows Mobile 2003 SE, O2 xda II Mini nhanh chóng trở thành một trong những máy PDA được ưa chuộng nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Xem thêm