Nội dung

Máy được trang bị bộ vi xử lý Texas Instrument OMAP 310 ARM 144MHz, tương tự PDA Palm Zire 71, chạy hệ điều hành 5.2.1 H (H cho biết nó là hậu duệ của Handspring), bàn phím theo chuẩn Qwerty tương tự bàn phím máy tính, có phím điều khiển 5 hướng.

Màn hình màu độ phân giải 160x160, 3.375 màu. Máy chụp hình gắn trong VGA 640x480. Bộ nhớ RAM 32MB, khe cắm bộ nhớ lắp ngoài hỗ trợ thẻ nhớ SD/MMC. Pin gắn trong, không tháo lắp được, dung lượng 1800 mAh, thời gian chờ theo lý thuyết là 400 giờ, thời gian đàm thoại liên tục khoảng 6 giờ. Máy có thiết kế hợp lý, nhẹ (186 g) nằm gọn trong lòng bàn tay, thuận tiện thao tác bằng 1 tay như các điện thoại thông thường khác. Máy được chế tạo theo hai chuẩn tần số điện thoại đi động, loại dùng chuẩn GSM 4 băng tần có vỏ màu xám bạc, loại dùng chuẩn CDMA vỏ màu đen.

Palmone treo 600

Treo 600 vỏ đen là loại dùng chuẩn CDMA.

Bàn phím Qwerty cùng nút điều khiển 5 chiều của Treo 600 là một ưu điểm nổi trội của thiết bị, bố trí chỉ 2 ký tự trên một nút bấm làm cho tốc độ nhập văn bản nhanh hơn loại bàn phím điện thoại 3 ký tự thông thường rất nhiều. Các nút bấm có độ cong gần nửa hình cầu, ký tự in lớn nên mặc dù bố trí trên một diện tích hẹp, nhưng bạn vẫn có thể nhập nhanh, tự nhiên và chính xác; 10 ký số được bố trí lệch phía gần với ngón cái tay trái, màu tương phản với các phím chữ, thuận tiện sử dụng. Nếu muốn, nhất là khi cần phải nhập văn bản dài người dùng thao tác bằng cả 2 ngón cái. Bàn phím còn được chiếu sáng bên dưới rõ ràng và thẩm mỹ. Vì bàn phím được bố trí lộ thiên và máy không dùng bàn phím ảo (Grafitti) nên máy còn có nút khóa bàn phím và một số nút chức năng trên màn hình của trình Grafitti như Home, Find...

Phím bấm 5 hướng bố trí chính giữa, bên trên bàn phím rất hữu dụng. Sau khi khởi động chức năng Phone, phím điều khiển 5 hướng giúp người dùng truy cập nhanh số điện thoại, danh bạ, chụp ảnh, truy cập web site hay danh sách cuộc gọi... chỉ bằng ngón cái. Phần mềm quản lý được thiết kế đơn giản, hợp lý và trực quan. Khi thực hiện cuộc gọi, ngoài số điện thoại gọi đến, máy còn hiển thị ảnh người gọi (nếu có), tổng thời gian gọi, thực hiện thao tác chuyển đổi chế độ nghe từ tai nghe sang loa lắp trong, tắt micro...

Diện tích mặt trên của máy là nơi bố trí ăng-ten điện thoại, khe lắp SIM, khe cắm thẻ nhớ, cổng hồng ngoại, nút tắt chuông điện thoại và nút chuyển đổi chế độ thoại (khởi động chức năng điện thoại hay chỉ dùng Treo 600 như một PDA thông thường). Đèn Led hiển thị trạng thái hoạt động của máy tuy nhỏ nhưng khá hữu dụng cho người sử dụng, nếu đèn có màu đỏ chứng tỏ máy bị mất sóng hay cuộc gọi, gửi tin nhắn SMS có vấn đề.

Các chỉ tiêu kỹ thuật về độ phân giải và khả năng hiển thị màu của màn hình Treo 600 khá yếu, 160x160 điểm ảnh, 12 bit màu (3.375 màu), nhưng bù lại màn hình có độ sáng cao nên hình ảnh, văn bản hiển thị rõ, dễ nhìn. Người sử dụng vẫn có thể xem album hình ảnh và chơi các trò chơi hay dùng các ứng dụng có độ phân giải 16bit màu (64.000 màu). Có điều phi lý này có lẽ do tốc độ của CPU thấp (144 MHz) nên nhà thiết kế buộc phải giảm độ phân giải và bit màu để đảm bảo tốc độ xử lý ứng dụng như bình thường, và có lẽ cũng để giảm tiêu hao điện năng của pin và hạ giá thành sản phẩm.

Chuông điện thoại của Treo 600 là âm thanh đa âm (Polyphonic) với loa thiết kế sẵn âm lượng phát ra rất lớn như chiếc radio FM bỏ túi. Phím điều khiểm âm lượng có 2 nút to/nhỏ nằm ở hông bên trái của máy tương tự như các máy điện thoại thông thường. Lỗ cắm tai nghe lắp ngoài của máy nằm ở cạnh đáy cạnh khe cắm đồng bộ dữ liệu. Muốn nghe nhạc MP3 bạn phải mua thẻ nhớ SD hay MMC và cài đặt trình chơi nhạc MP3 cho PDA như Pocket Tunes...

Nếu theo quan điểm tiêu dùng và khả năng kỹ thuật hiện nay, Treo 600 không mạnh. Máy ảnh số chỉ có độ phân giải 0,3 Megapixel, 4.096 màu, không có đèn flash. Khả năng kết nối không dây khá khiêm tốn so với thị hiếu và điện thoại thông minh đang lưu hành trên thị trường (kết nối Internet theo chuẩn GPRS/CDMA). Việc trao đổi, đồng bộ dữ liệu với máy tính phải có cáp chuyên dùng hay thực hiện qua cổng hồng ngoại (tốc độ chậm, khoảng cách ngắn, thiết bị phải nhìn thấy nhau). Muốn không dây thực sự như các điện thoại PDA trên thị trường bạn phải mua thẻ BlueTooth hay WiFi gắn ngoài.

Những tính năng hữu ích cho điện thoại, quản lý thông tin cá nhân, chất lượng ổn định cũng như độ tin cậy vốn có của hệ điều hành Palm là những yếu tố rất đáng để bạn xem xét, chọn lựa phụ tá đắc lực cho công việc cá nhân. Bỏ qua yếu tố màn hình và chất lượng của camera thì thiết bị này cũng là một đối thủ nặng ký của phân khúc thị trường PDA hiện nay.  

(Theo TGVT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Axia A108 thông minh

Axia A108 GSM ba băng tần này nhằm vào giới trẻ, những người cần một thiết bị có thể mang được nét đặc trưng của cuộc sống và chức năng PDA trong lòng bàn tay.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

O2 xda II Mini: Đe doạ di động

Kích thước gọn gàng, hình ảnh sắc sảo, âm thanh sống động, tính năng mạnh mẽ của hệ điều hành Windows Mobile 2003 SE, O2 xda II Mini nhanh chóng trở thành một trong những máy PDA được ưa chuộng nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

PDA lai điện thoại

Bạn cần một điện thoại để duy trì liên lạc. Bạn cũng cần một thiết bị hỗ trợ quản lý công việc và khi cần, soạn thảo văn bản. PDA lai điện thoại ra đời từ nhu cầu kết hợp hai thiết bị này trong một.

Xem thêm