Nội dung

Thống kê của công ty điều tra thị trường Gartner cho thấy, con số trên tăng 33% so với cùng thời kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Palm OS đã giảm 26%, chỉ còn 851.000 sản phẩm.

Lượng handheld cài Windows CE hiện chiếm 48% thị trường thế giới, tăng so với 41% của một năm trước, còn Palm OS của PalmSource chỉ chiếm 30%, dù mới một năm trước còn chiếm tới 47%.

Phần mềm microsoft dẫn đầu thị trường handheld

Các thiết bị dùng Windows CE như của Siemens trên đây ngày càng lấn sân Palm OS.

Trên toàn thế giới, lượng thiết bị cầm tay vẫn tăng 14% so với một năm trước, đạt tổng số gần 2,9 triệu sản phẩm trong quý III vừa qua, bao gồm cả các sản phẩm không dây do Hewlett-Packard sản xuất nhưng không kể các loại điện thoại thông minh (smart phone). Hiện có nhiều nhà sản xuất lớn như HP hay Dell đã hỗ trợ cho hệ điều hành Microsoft.

PalmOne vẫn là nhà cung cấp số một các thiết bị dùng Palm OS. Và dù lượng bán hàng giảm 13% xuống còn 749.000, PalmOne vẫn duy trì thị phần lớn nhất thị trường PDA, khoảng 26%. Công ty có trụ sở tại California đang tìm biện pháp tăng thị phần và cắt giảm chi phí sản xuất bằng cách thử cài vào những thiết bị chính hãng các hệ điều hành khác như Linux hay của Microsoft.

Đứng thứ hai thị trường handheld, HP đã tăng gần 20% lên hơn 692.000, chiếm 24%. RIM (Research In Motion) đứng thứ ba với gần 20%, 565.000 thiết bị.

Theo dự đoán, lượng PDA tiêu thụ trên toàn cầu sẽ đạt 11,9 triệu thiết bị trong năm nay, tăng hơn năm ngoái khoảng 4%.

(Theo CNET)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Axia A108 thông minh

Axia A108 GSM ba băng tần này nhằm vào giới trẻ, những người cần một thiết bị có thể mang được nét đặc trưng của cuộc sống và chức năng PDA trong lòng bàn tay.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

O2 xda II Mini: Đe doạ di động

Kích thước gọn gàng, hình ảnh sắc sảo, âm thanh sống động, tính năng mạnh mẽ của hệ điều hành Windows Mobile 2003 SE, O2 xda II Mini nhanh chóng trở thành một trong những máy PDA được ưa chuộng nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

PDA lai điện thoại

Bạn cần một điện thoại để duy trì liên lạc. Bạn cũng cần một thiết bị hỗ trợ quản lý công việc và khi cần, soạn thảo văn bản. PDA lai điện thoại ra đời từ nhu cầu kết hợp hai thiết bị này trong một.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Palm Tungsten T5: Trợ lý đắc lực

Sự kiện gây chú ý nhất đối với cộng đồng người dùng PDA Việt Nam trong tháng 11/2004 là PalmOne chính thức đến với Việt Nam thông qua nhà phân phối Hồng Quang (SunShine). Trong dịp tháng 12 vừa qua, Tungsten T5, sản phẩm mới nhất thuộc dòng cao cấp Tungsten T của PalmOne, cũng đã được giới thiệu.

Xem thêm