Nội dung

PDA dòng Tungsten T thường giấu vùng Graffiti (nhập liệu bằng bút) ẩn bên trong nửa dưới vỏ máy và sẽ trượt xuống khi cần thiết. Nhưng truyền thống này đã bị phá vỡ, Tungsten T5 trang bị một vùng Graffiti ảo biến hóa linh hoạt trên màn hình. Thiết bị giống Tungsten E dòng trung bình, cả kiểu dáng bên ngoài lẫn màu sắc. Thân máy hơi dài hơn, vỏ bọc bên ngoài cầm chắc tay và ít dính dấu tay lên vỏ như Tungsten E. Mặt sau máy được bố trí loa và nút reset hệ thống. Nắp da bảo vệ sang trọng và khi gấp lại thì thiết bị trông nhỏ gọn như cuốn sổ tay bỏ túi áo.

Palm tungsten t5 trợ lý đắc lực

PDA-phone Tungsten T5 của PalmOne.

Như thiết kế truyền thống của dòng Palm, cạnh dưới máy có bốn phím truy cập nhanh đến ứng dụng Calendar, Address, Note, Memo và một phím di chuyển 5 chiều nổi bật trên nền vỏ nhựa nâu xám nhạt. Mặt cạnh trên của máy bố trí cổng hồng ngoại, nút bật nguồn, lỗ cắm tai nghe và khe cắm các loại thẻ nhớ mở rộng như SecureCard/MultiMediaCard/SDIO, kết nối không dây Bluetooth gắn trong vỏ máy. Điểm khác biệt mới của Tungsten T5 là khe cắm sạc pin và đồng bộ máy tính sử dụng chuẩn Multi-connector mới nên bạn không thể tận dụng bộ đồng bộ (cradle) cũ và buộc phải mua mới. Tiếc là thiết bị này không có chức năng ghi âm.

Tungsten T5 dùng bộ vi xử lý Intel XScale 416MHz mạnh mẽ, hệ điều hành Palm OS 5.4. Màn hình màu TFT có đèn nền, 65.000 màu, 320 x 480 điểm ảnh. Pin sạc lắp trong thuộc loại Li-ion 1300mHA đảm bảo cho thiết bị làm việc trong thời gian dài. Dung lượng bộ nhớ 256 MB, khác với tất cả các model trước đây, bộ nhớ RAM sử dụng công nghệ flash nên dữ liệu không bao giờ bị mất khi pin hết điện và không sạc pin trong thời gian dài. Bộ nhớ 256 MB được chia làm 2 phần: Phần "Device" có dung lượng 64 MB dùng để cài đặt hệ điều hành và bộ nhớ trong. Phần "Internal" có dung lượng 160 MB làm bộ nhớ dữ liệu hay ổ đĩa cứng di động.

Màn hình Tungsten T5 sáng, màu hiển thị rất rực rỡ, có độ nhạy cao. Cũng như Tungsten T3, để thuận tiện cho người sử dụng và tạo tính thẩm mỹ, Tungsten T5 cho phép dùng hình ảnh ưa thích làm màn hình nền (wallpaper) và cung cấp tiện ích Favorites để tạo danh sách truy cập nhanh đến các phần mềm thường sử dụng. Đáy màn hình có thanh tác vụ như của Windows XP, cho phép truy cập nhanh đến một số chức năng tiện ích như tìm kiếm, khởi động menu, chỉnh thời gian và độ sáng màn hình, cổng kết nối không dây, xoay ngang màn hình và tiện ích viết thẳng trên màn hình (khá hay) như tablet PC.

Palm tungsten t5 trợ lý đắc lực

Một cải tiến nổi trội nữa ở cấp độ phần mềm của sản phẩm chính là các tiện ích: Drive Mode, File, File Trasfer và Media Viewer. Khi kích hoạt Drive Mode và kết nối thiết bị với máy tính qua dây cắm USB, mặc nhiên bộ nhớ Internal của Tungsten T5 trở thành một ổ đĩa lưu trữ di động. Tiện ích File có chức năng tương tự như phần mềm Windows Explorer của Windows, cho phép duyệt danh sách, đổi tên, sao chép, di chuyển, xóa tập tin, thư mục trong bộ nhớ của Tungsten T5; thậm chí có thể tạo thêm thư mục để quản lý thông tin ngăn nắp hơn.

CD phần mềm đi kèm cung cấp tiện ích File Transfer đơn giản hóa thao tác quản lý tập tin với hình thức kéo-thả như trên máy tính để bàn. Đối với Tungsten T5, tác vụ HotSync quen thuộc của các máy PDA chỉ quan tâm đến thông tin quản lý cá nhân như Calendar, Contacts, hay các dữ liệu đặc biệt của hệ điều hành Palm. Thao tác quản lý, trao đổi dữ liệu đã được đơn giản đến mức tối thiểu.

Xét về tổng thể, Tungsten T5 không có quá nhiều chuyển biến nhảy vọt so với "người anh" Tungsten T3: hệ điều hành vẫn dùng Palm OS 5, dung lượng bộ nhớ tăng lên rất nhiều, 256 MB xấp xỉ 4 lần so với dung lượng nhớ dành cho quản lý của hệ điều hành (tối đa 64 MB) nhưng xét về khía cạnh kinh tế thì cải tiến này chưa có gì là xuất sắc khi giá cả thẻ nhớ SD lắp ngoài ngày càng rẻ và dung lượng đạt đến ngưỡng GB.

Mức độ tiện dụng và thân thiện của Tungsten T5 đã được nâng lên đáng kể khi không quá phụ thuộc vào tác vụ HotSync như các đời máy trước đây. Và các ứng dụng đi kèm như RealPlayer, Adobe Acrobat Reader, Documents To Go Professional Edition 7.0 của DataViz... cũng đã giúp Tungsten T5 trở nên thân thiết hơn với người dùng văn phòng di động.

(Theo TGVT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đồng hồ PDA

Fossil, nhà thiết kế đồng hồ của Mỹ, vừa giới thiệu sản phẩm trang bị hệ điều hành Palm với bộ nhớ 8 MB đầu tiên trên thế giới.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

SP230 - PDA của Anextek

Kích thước 109x68.5x21,6 mm và nặng 158 gam, SP203 được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý 400 MHz Intel PXA255 và chạy trên hệ điều hành Windows Pocket PC Phone 2003.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Motorola MPx - mở dọc xoay ngang

Motorola đang chuẩn bị giới thiệu tại Việt Nam một trong những ĐTDĐ đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition - Motorola MPx (tên khác là MPx300).

Xem thêm