Nội dung

Tại hội nghị Microsoft Mobile Developer Conference (DevCon) 2004 diễn ra vào tháng 3 năm ngoái ở Mỹ, Bill Gates đã cho biết Windows Mobile sẽ là sản phẩm chủ đạo của hãng. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng Microsoft sẽ là đối thủ lớn trong tương lai của Symbian (hệ điều hành hiện nay của rất nhiều loại di động thông minh).

Motorola mpx - mở dọc xoay ngang

Nhìn thoáng qua, MPx không giống một ĐTDĐ lai thiết bị trợ giúp cá nhân số (PDA) thông thường, mà giống chiếc ĐTDĐ nắp gấp vỏ sò không ăng-ten hơn. Máy có một màn hình ngoài cùng 3 phím điều khiển nằm ngay phía dưới màn hình, các phím này cho phép người dùng truy cập nhiều chức năng mà không cần mở nắp máy. Ví dụ, nếu bạn nghe nhạc, bạn có thể chọn bài hay điều khiển chương trình chơi nhạc ngay phía ngoài, tiện như cách nghe nhạc từ máy chơi nhạc di động chuyên nghiệp.

Trên nắp máy còn được tích hợp một máy ảnh số (1,3 Megapixel, đèn flash) và một loa. Trong khi đó một bên thân máy có khe cắm SIM Card, phía còn lại là khe cắm thẻ nhớ SD hoặc MMS hỗ trợ dung lượng nhớ lên tới 1 GB. Ở phía ngoài của máy người ta còn có thể nhìn thấy cổng hồng ngoại, cổng cắm tai nghe, khe cắm bút điều khiển cho màn hình cảm ứng... 

Lần đầu tiên có một chiếc điện thoại có thể mở nắp theo hai hướng khác nhau - mở dọc như ĐTDĐ nắp gấp vỏ sò thông thường và mở ngang như máy tính xách tay, sau khi bấm vào 1 chốt khoá. Người dùng giờ đây có thể sử dụng tối ưu diện tích màn hình tuỳ công việc.

 Thông số kỹ thuật

Kích thước: 99,7x61,2x24 mm
Trọng lượng: 174 g
Thời gian chờ: 100 giờ
Thời gian đàm thoại: 3 giờ
Màn hình:xoay, cảm ứng, TFT, 65.000 màu, 240x320 pixel
Máy ảnh số: 1,3 Megapixel/quay video
Giao tiếp: Bluetooth, USB, Wi-fi (802.11b)
MMS, SMS, E-mail
Bàn phím Qwerty đầy đủ
Windows Media Player (MP3, WAV, WMA, MPEG4)
Hệ điều hành Microsoft Pocket PC 2003 SE
WAP 2.0
Khe cắm thẻ nhớ SD/MMC (lên tới 1GB)/ bộ nhớ trong 32 MB
Các ứng dụng văn phòng
Giá: chưa có

Nếu sử dụng chức năng ít liên quan đến bàn phím như gọi điện, nghe nhạc, quay phim, chụp ảnh... thì bạn chỉ cần "mở ĐTDĐ" nhưng nếu phải soạn thảo văn bản, xem phim v.v... thì "mở máy tính xách tay", màn hình sẽ tự động đổi sang hướng nằm ngang với bàn phím Qwerty (bàn phím kiểu máy tính) đầy đủ. Máy cũng cho phép người dùng điều khiển và nhập liệu bằng bút như các PDA. Chính do việc có thể mở nắp theo hai hướng khác nhau mà việc thiết kế các bản lề trở nên khá phức tạp, với nhiều khớp nối, vì vậy nhìn bề ngoài máy có vẻ nhiều góc cạnh hơn các thiết bị cùng loại.

Với thiết bị đa năng này, muốn sử dụng thành thạo người dùng sẽ phải mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, do hệ điều hành Windows Mobile 2003 SE có nhiều điểm tương đồng với các hệ điều hành dành cho máy tính của Microsoft nên cũng không quá phức tạp để sử dụng.

Motorola mpx - mở dọc xoay ngang

Với MPx, ngoài tính năng thoại, gửi tin nhắn, e-mail, các chức năng giải trí (nghe nhạc, xem phim, quay phim, chụp ảnh, chơi game...), máy còn có hầu hết các tiện ích văn phòng mà Microsoft Windows có như Word, Exel, Internet Explorer... Các giao tiếp không dây tiên tiến như Bluetooth, Wifi (802.11b). MPx là một "trợ lý" số khá hoàn hảo, có thể đáp ứng được nhu cầu của những ai muốn vừa có ĐTDĐ cao cấp lẫn PDA, vấn đề còn lại chỉ là giá cả, hiện chưa có nhưng chắc chắn sẽ không rẻ.

(Theo TGVT

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn lựa Palm hay Pocket PC

Palm hay Pocket PC đều có thế mạnh riêng. Nếu bạn thích một thiết bị nhỏ nhắn, dễ sử dụng thì Palm là lựa chọn hợp lý. Nhưng nếu ưa chuộng chức năng multimedia đa dạng và giá cả không thành vấn đề, không có lý gì bạn lại bỏ qua một chiếc Pocket PC.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA mới của T-Mobile

Công ty cung cấp dịch vụ viễn thông T-Mobile Đức vừa giới thiệu sản phẩm điện thoại PDA 3G mới nhất, gọi là MDA IV.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Sony từ bỏ thị trường PDA

Hôm qua, hãng Sony tuyên bố sẽ ngừng sản xuất thiết bị hỗ trợ số cá nhân (PDA) cho thị trường Nhật muộn nhất là đến tháng 6 năm nay, đánh dấu việc rút hoàn toàn khỏi ngành công nghiệp máy tính cầm tay không mấy "có tương lai" này.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Thời của PDA

Thị trường sản phẩm này đang trở nên rất sôi động, đặc biệt là đầu năm 2005 khi các nhà sản xuất đua nhau tung ra các sản phẩm mới.

Xem thêm