Nội dung

Với thiết bị PDA có kích thước nhỏ gọn bằng lòng bàn tay, bạn có thể soạn thảo văn bản, lướt web, gởi e-mail, nghe nhạc, xem phim... ở bất kỳ đâu.

Thời của pda

I-Mate JAM: PC tích hợp điện thoại. Giá: 750 USD.

PDA (Personal Digital Assistant) là các thiết bị trợ giúp cá nhân kỹ thuật số. Căn cứ vào hệ điều hành là Palm hay Microsoft, PDA được chia làm hai dòng chính Palm và Pocket PC. Sự khác nhau giữa hai dòng máy chủ yếu dựa trên khả năng đa nhiệm, trong khi Palm chỉ chạy được một chương trình ứng dụng thì Pocket PC có thể chạy 2 đến 3 chương trình cùng một lúc khi sử dụng.

*Chọn Palm hay Pocket PC

Các dòng máy PDA đều được cài đặt các chương trình ứng dụng văn phòng như Quick Work, Quick Excel, PDF Plus... Các đời máy pocketPC cung cấp nhiều chương trình ứng dụng của Microsoft Office như Outlook, Word, Excel cho phép bạn xử lý tài liệu giống như đang thao tác trên máy tính để bàn. PDA có thể giúp bạn quản lý lịch công tác, lưu khoảng 1.000 địa chỉ, danh bạ điện thoại... Bạn có thể vừa thư giãn bên ly café, vừa soạn thảo văn bản bằng bút stylus để gửi về công ty, tạo và gửi các file hình ảnh hoặc các đoạn video cho bạn bè người thân ở bất cứ đâu... Nhờ tính năng trên, PDA được xem là một "văn phòng di động" thu nhỏ.

Thời của pda

O2 XDAII - PocketPC thời thượng.

Trên thị trường trong nước, hiện có hàng chục loại PDA khác nhau với giá dao động từ 100-800 USD. Đó có thể là dòng máy thuần PDA, PDA tích hợp điện thoại thông minh có chức năng PDA. Các loại PDA đen trắng có giá chỉ từ 1,5-2 triệu đồng. Máy HP iPaq H1930, trọng lượng 122 gram, bộ nhớ 64 MB, tốc độ 266 MHz, có cổng USB... giá bằng một chiếc điện thoại, khoảng 6 triệu đồng.

Máy A600 MyPal nặng 138 gram, bộ nhớ 64 MB, màn hình màu, cổng Bluetooth, giá khoảng 350 USD. HP iPAD H6365 là máy tích hợp công nghệ không dây GSM/GPRS, WiFi và Bluetooth, có camera VGA, bộ nhớ 128 MB, ghi âm... giá khoảng 13 triệu, Motorola E680 đang được nhiều bạn trẻ ưa thích vì ngoài các tính năng của một chiếc điện thoại thông minh còn có thêm tính năng của một chiếc PDA... giá trên 7 triệu.

Mặc dù có thế mạnh trong việc xử lý văn bản, song các đời máy thuần PDA thường bất tiện, người sử dụng phải dùng thêm một chiếc điện thoại di động, kém tiện lợi hơn so với loại PDA có chức năng điện thoại. Ngược lại, các máy điện thoại có chức năng PDA thường nhỏ gọn, dễ sử dụng, nhưng phần xử lý văn bản lại kém hơn so với loại máy thuần PDA. Xu hướng hiện nay là sử dụng dòng máy tích hợp cả hai tính năng trên.

(Theo Thị trường và tiêu dùng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn thẻ nhớ cho PDA

Thẻ nhớ sẽ giúp bạn tận dụng tốt hơn những tính năng của chiếc PDA, chẳng hạn cho phép lưu được những chương trình dung lượng lớn. Và thẻ nhớ cũng có nhiều chủng loại, thuộc nhiều mẫu mã khác nhau.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Đọc báo trên PDA

Bạn có thể đọc được mọi thông tin trên Internet ngay tại thiết bị cầm tay, chỉ đơn giản bằng cách download những gì bạn quan tâm trên net về chiếc PDA.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Kết nối Pocket PC với PC

Thiết bị cầm tay giờ đây không thể thiếu chuẩn kết nối không dây Bluetooth. Với chuẩn này, người sử dụng có thể ngồi một nơi và điều khiển được những gì mong muốn.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Thời hoàng kim của PDA

Theo nghiên cứu của hãng Gartner, doanh số PDA được bán ra trên toàn cầu trong quý đầu năm 2005 là 3,4 triệu máy, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm