Nội dung

Chuẩn kết nối Bluetooth được tích hợp đa phần vào những thiết bị có giá khá cao, trên dưới 4 triệu đồng. Với những điện thoại thông thường được hỗ trợ chuẩn này, người sử dụng chỉ có thể copy nhạc, ảnh từ các điện thoại sang nhau, hoặc từ PC vào điện thoại. Cao hơn nữa thì có thế sử dụng chiếc tai nghe Bluetooth để kết nối không dây với điện thoại. Như thế, họ có thể nghe hoặc gọi cho bất kỳ ai mà không phải sờ đến chiếc máy di động.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng chuẩn này để tạo ra sự linh động giữa thiết bị cầm tay cao cấp như PocketPC (PPC) hoặc Palm và máy tính PC. Bạn có thể tạo cho mình sự kết nối không dây và bạn cũng có thể truy cập Internet từ thiết bị cầm tay thông qua cổng kết nối Internet của máy tính.

Trước hết, máy tính của bạn phải được trang bị một thiết bị Bluetooth, thường thì ở Việt Nam cũng đã có bán với giá khoảng trên dưới 500.000 đồng/chiếc từng loại. Sau khi đã cài đặt xong, bạn sẽ phải cho thiết bị cầm tay của bạn nhận diện được PC.

Bài viết này sử dụng Bluetooth Bafo BF-8011 cho PC và thiết bị cầm tay là PocketPC đồng bộ qua phần mềm ActiveSync.

Tìm kiếm thiết bị ngoài và khởi tạo các dịch vụ

Kết nối pocket pc với pc

Sau khi cài đặt xong chương trình cho BF-8011 trên PC, chọn menu My Bluetooth rồi chọn Bluetooth Device Discovery, chương trình sẽ tìm thấy tất cả những thiết bị nào có hỗ trợ Bluetooth và đã được bật chức năng này lên. Với mỗi một chuẩn loại thiết bị, các dịch vụ đi kèm cho thiết bị đó sẽ được xuất hiện. Chọn thiết bị cần kết nối bằng cách nhấn chuột phải và chọn Pair Device để thực hiện công việc "bắt tay" (handshake) giữa thiết bị và máy tính. Cả hai thiết bị đều phải nhập cùng chung một mã Passkey.

Sau khi thiết bị đã bắt tay với máy tính, bạn nhấn chuột phải, tiếp vào biểu tượng thiết bị để hiển thị menu, sau đó chọn Refresh Sevice. Các dịch vụ có thể sử dụng được cho thiết bị cầm tay sẽ sáng lên ở các biểu tượng mỗi khi bạn nhấn chuột trái vào thiết bị đó.

Nếu bạn định đồng bộ PPC thì bạn hãy chọn biểu tượng PPC của bạn trên màn hình chính của phần mềm rồi nhấn đúp chuột vào biểu tượng Serial Port Service (SPP) phía trên.

Tìm kiếm hoặc khai báo dịch vụ SPP cho thiết bị cầm tay

Kiểm tra thiết bị PPC đã được khai báo sử dụng cổng nào trong dịch vụ SPP trên máy tính vào mục Tool → Configuration → Quick Connect. Bạn sẽ thấy PPC của bạn khi kết nối với máy tính qua dịch vụ SPP sẽ qua cổng nào của máy tính.

Kết nối pocket pc với pc

Bạn cũng có thể khai báo cổng khác cho thiết bị mới của mình bằng cách chọn cổng SPP hoặc dịch vụ nào đó trên danh sách các cổng COM còn trống rồi nhấn nút Assign để chọn thiết bị cầm tay khác cho mình.

Thay đổi cấu hình ActiveSync cho kết nối đồng bộ qua Bluetooth

Trước khi đồng bộ qua Bluetooth bạn cần phải khai báo chiếc PPC trên chương trình ActiveSync bằng cách đặt chiếc máy PPC của mình vào cốc sạc có kết nối với máy tính, sau khi khai báo đầy đủ xong, bạn hãy chọn menu File rồi chọn Connection Settings.

Kết nối pocket pc với pc

Trong mục Connection Settings, bạn hãy đánh dấu vào mục Allow serial cable or infrared connection to this COM port, chọn COM đúng với COM port mà bạn đã tìm thấy ở trong mục 2 nói trên. Bạn chú ý đánh dấu vào mục Allow USB connection with this desktop computer, nếu bạn không đánh dấu vào dây thì sau này bạn có thể kết nối PPC và PC qua cốc sạc, chương trình ActiveSync sẽ không hoạt động chức năng đồng bộ dữ liệu.

Thay đổi một số cấu hình kết nối

Trong chương trình ActiveSync, chọn menu Tools → Options rồi chọn TAB Schedule rồi chọn On Connection trong mục When connected to my PC, sync.

Kết nối pocket pc với pc

Trong mục Rules ở phần Options, bạn hãy chọn Connection theo đúng với thuộc tính kết nối Internet của bạn trong PPC, nếu bạn chọn là Internet thì trên PC bạn chọn The Internet, nếu trên PPC là Work thì bạn sẽ phải chọn là The Work trên PC. Sau đó đánh dầu vào mục Open ActiveSync when my mobile device connects.

Kết nối pocket pc với pc

Với cấu hình trong phần Rules như vậy, bạn có thể kết nối Internet trên PPC qua kết nối Internet của máy tính PC thông qua kết nối giữa PPC và PC. Nếu kết nối qua cốc sạc sử dụng cổng USB thì tốc độ truy cập Internet sẽ có thể cao hơn vì tốc độ USB trên cả chục Mb/giây. Nếu chuẩn kết nối qua Bluetooth thì sẽ thấp hơn vì tốc độ của Bluetooth chỉ trên 1Mb/giây.

Kết nối PPC với PC qua Bluetooth

Khi thực hiện "bắt tay" với PC, bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ hỏi các dịch vụ cho kết nối máy tính và PPC trên chiếc PPC của bạn. Bạn hãy đánh dấu vào cả 2 mục Serial Port COM 5Active Sync rồi nhấn OK.

Kết nối pocket pc với pc

Khi kết nối đồng bộ máy tính bạn hãy chọn ActiveSync trên PPC, cửa sổ chính chương trình xuất hiện, bạn hãy chọn Tools → Connect via Bluetooth...

Sau đó chương trình sẽ đồng bộ và bạn sẽ có thể truy cập Internet qua máy tính với dịch vụ kết nối không dây.

(Theo XHTT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thời hoàng kim của PDA

Theo nghiên cứu của hãng Gartner, doanh số PDA được bán ra trên toàn cầu trong quý đầu năm 2005 là 3,4 triệu máy, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

LifeDrive ổ cứng 4GB

LifeDrive sử dụng ổ cứng Microdrive 4GB của Hitachi với kết nối không dây Wi-Fi 802.11b và Bluetooth 1.1, lý tưởng cho việc duyệt và gửi email giao thức POP, IMAP khắp thế giới qua ứng dụng VersaMail.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Câu chuyện PDA

Bạn hãy bỏ ngay suy nghĩ rằng những ai đang sử dụng PDA đều là những người sành điệu và giàu có. Đúng là trong số họ có những tay chơi, nhưng đa số còn lại là những người đang kiểm soát cuộc sống của mình theo một cách mới - dùng PDA.

Xem thêm