Nội dung

Trước hết bạn phải tải về phần mềm MobiPocket Reader cho thiết bị cầm tay của mình. Phần mềm này có thể cài đặt trên các dòng thiết bị như PocketPC, Palm hoặc ngay cả trên các điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Symbian như Nokia 7650, Nokia 7610, Sony Ericsson P900...

Đọc báo trên pda

Phần mềm này có thể dowload từ địa chỉ mobipocket.com cho thiết bị của mình và cài đặt trên máy tính. Bên cạnh đó bạn phải cài đặt phần mềm Mobipocket Web Companion, phần mềm giúp thu thập các thông tin từ trên Internet và chuyển tải thẳng vào thiết bị cầm tay của bạn ngay sau khi kết nối vào máy tính.

Trong bài viết sử dụng PocketPC, máy tính để bàn PC, phần mềm đồng bộ ActiveSync của Microsoft, phần mềm MobiPocket (MobiPocket Reader cho PocketPC và MobiPocket Web Companion cho máy tính).

Sử dụng phần mềm ActiveSync để thực hiện đồng bộ Pocket PC qua máy tính. Đây cũng là đường kết nối cần thiết để máy tính copy các thông tin cho PocketPC.

Chạy phần mềm MobiPocket Web Companion, trên giao diện chính của chương trình, bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ.

Đọc báo trên pda

Nhấn chuột vào nút Update trên thanh công cụ để phần mềm này download các thông tin trên Internet mà bạn đã khai báo trong danh sách địa chỉ Internet của bạn. Các thông tin được download sẽ được chuyển thành các file eNews chuẩn của MobiPocket có phần mở rộng là *.prc.

Sau khi update xong chương trình thông báo thông tin đã được update vào PocketPC của bạn, khi đó, mọi thông tin mới nhất đã được nằm gọn trong lòng bàn tay bạn.

Bạn có thể nhập các danh sách địa chỉ thông tin cần download về bằng cách tìm kiếm thông tin đó, chọn nút Search trên thanh công cụ.

Đọc báo trên pda

Nhập các từ khóa mà bạn cần tìm vào hộp text eNews rồi nhấn Go để tìm kiếm thông tin cần cập nhật hoặc cũng có thể lựa chọn theo các phạm trù mà MobiPocket đã lọc sẵn từ trước. Các thông tin sau khi được cập nhật sẽ được lưu tại danh sách update trên chương trình.

Thông tin cập nhật sẽ được bạn thiết lập tự động cập nhật hàng ngày theo từng giờ. Để thiết lập cấu hình cho chương trình, bạn hãy nhấn chuột vào nút options trên thanh công cụ.

Đọc báo trên pda

Trong mục General bạn hãy đánh dấu vào các mục trên đó, các thông tin giữa thiết bị cầm tay và máy tính sẽ tự đồng bộ. Các thông tin đồng bộ sẽ tự được chuyển vào thẻ nhớ của bạn nếu bạn đánh dấu vào mục "Send file to memory card", lựa chọn này sẽ giúp mọi thông tin được lưu trên bộ nhớ của thiết bị. "Send my eNews to this email address": các thông tin sẽ được gửi tới địa chỉ email sau khi lịch trình được khai báo bên mục eNews Update cùng với thông số giao thức gửi email SMTP.

Đọc báo trên pda

Trong mục eNews Update, bạn hãy đánh dấu những ngày trong tuần mà bạn cần thu lượm thông tin vào các thời điểm mà bạn định trước.

Mục Proxy các bạn có thể khai báo các thông số Proxy nếu đường kết nối Internet của bạn phải qua proxy.

Sau khi bạn update hết các thông tin từ Internet vào PocketPC của bạn, mọi thông tin của các địa chỉ mà bạn khai báo sẽ xuất hiện trong mục eNews của chương trình.

Đọc báo trên pda

Bạn có thể xem bất kỳ thông tin mới nhất trên website ngay trên chiếc máy thân yêu của mình.

Với các thông tin được update trên web thông qua đường kết nối ADSL, thời gian để update chỉ khoảng 10 phút.

(Theo XHTT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kết nối Pocket PC với PC

Thiết bị cầm tay giờ đây không thể thiếu chuẩn kết nối không dây Bluetooth. Với chuẩn này, người sử dụng có thể ngồi một nơi và điều khiển được những gì mong muốn.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Thời hoàng kim của PDA

Theo nghiên cứu của hãng Gartner, doanh số PDA được bán ra trên toàn cầu trong quý đầu năm 2005 là 3,4 triệu máy, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

LifeDrive ổ cứng 4GB

LifeDrive sử dụng ổ cứng Microdrive 4GB của Hitachi với kết nối không dây Wi-Fi 802.11b và Bluetooth 1.1, lý tưởng cho việc duyệt và gửi email giao thức POP, IMAP khắp thế giới qua ứng dụng VersaMail.

Xem thêm