Nội dung
Pizza phong cách việt

Theo đầu bếp Minh Tâm, nhà hàng khách sạn Quê Hương, thì ở Việt Nam các nguyên liệu rất phong phú. Các đầu bếp đều chọn những sản vật tại địa phương để làm nên những loại bánh pizza mang hương vị mới của Việt Nam, nhưng vẫn giữ tính đặc trưng của nó và đã được đa số khách hàng Tây lẫn ta đều ưa chuộng. Ở khách sạn Quê Hương 1, thường xuyên có các món pizza trái cây nhiệt đới, pizza rau củ và pizza hải sản. Những loại trái cây dai, giòn và ngọt như xoài, trái vải, chôm chôm, cam… của Việt Nam làm cho hương vị của bánh tăng lên nhiều lần. Các loại ớt Đà Lạt, nấm rơm, nấm bào ngư, hành tây… với mùi thơm và độ ngọt đậm đà làm cho bánh pizza rau củ vẫn hấp dẫn. Và đối với pizza hải sản thì tôm, mực, sò điệp, cua, cá… tươi rói của địa phương khó có thực khách nào từ chối được.

Cái khéo léo của các đầu bếp Việt là dùng hương vị, sản vật của địa phương để phối hợp sao cho hài hòa vừa nổi bật mùi vị của các loại trái cây, rau củ, tôm cá… nhưng vẫn không xa rời nét đặc trưng của pizza Ý.

Theo bà Nguyễn Thị Tú Trinh, bếp trưởng cửa hàng Ananas, lò nướng bánh phải là lò xây bằng gạch chịu nhiệt, vòm lò hình vòng cung. Hơi nóng tỏa đều từ trên xuống và từ nền lò lên với nhiệt độ khoảng 300 độ C. Lúc đó chiếc bánh đã được chuẩn bị sẵn cho vào lò nướng ngay, nhờ nhiệt độ cao và nóng đều, bột bánh sẽ nổi ngay tức khắc. Chiếc bánh pizza ngon ở chỗ bột phải nở xốp và giòn, không được chai, cứng.

Địa chỉ tham khảo

Nhà hàng Quê Hương 1, 167 Hai Bà Trưng, quận 3, TP HCM; ĐT: 8294227

Cửa hàng Ananas, 246/10B24 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh ĐT: 5122521.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm