Nội dung
phụ nữ nên lấy chồng hay làm mẹ đơn thân?

Hạnh phúc lớn nhất của một người Phụ nữ là được sống trọn đời bên cạnh người mình yêu thương. Thế nhưng không phải ai cũng có được cái may mắn đơn giản ấy. Trở thành bà mẹ đơn thân là gấp đôi công việc, gấp đôi áp lực cuộc sống, gấp đôi số lần khóc nhưng cũng là gấp đôi tình yêu, gấp đôi vòng tay yêu thương và gấp đôi khả năng độc lập

Hạnh phúc lớn nhất của một người Phụ nữ là được sống trọn đời bên cạnh người mình yêu thương. Thế nhưng không phải ai cũng có được cái may mắn đơn giản ấy.

Đôi khi người ta nói:" Một bọn đã ế lại còn thích chơi với nhau ".Kỳ thực chẳng ai muốn giới hạn mối quan hệ xã hội của chính mình, chẳng qua những người khác còn đang bận rộn với cuộc sống riêng, lo toan bộn bề cuộc sống khiến họ chẳng còn thời gian quan tâm đến gì khác ngoài chồng con và gánh nặng cơm áo gạo tiền. Những kẻ độc thân giống như những cái cây trong một khu rừng lớn phải tụ lại cạnh nhau để tạo nên sức mạnh, để trái tim cô độc được sưởi ấm.

Phụ nữ nên lấy chồng hay làm mẹ đơn thân

Hàng năm cứ mỗi độ xuân về, áp lực về chuyện hôn nhân càng trở nên mệt mỏi biết bao. Chính vì vậy,thay vì về quê ăn tết nhiều phụ nữ độc thân đã chọn cho mình cách tận hưởng kỳ nghỉ dài ở những khu du lịch hoặc cùng bạn bè chinh phục một trong mười ngọn núi cao nhất Việt Nam.Cũng có một số người đăng ký đi làm tết chỉ để thoát khỏi áp lực từ nội tộc.

Ở độ tuổi băm, phần lớn họ đều có địa vị xã hội, công việc ổn định,rất nhiều người đã trở thành tổng giám đốc, bác sĩ tài giỏi, kiến trúc sư tài năng,kế toán trưởng công ty... nhưng trên con đường kiếm tìm hạnh phúc,dường như không thuận lợi.

Một người bạn của tôi từng nói: công cuộc kiếm tìm chồng có vẻ khó khăn quá, tớ sẽ tìm bố cho con mình thôi các bạn a. "

Phụ nữ nên lấy chồng hay làm mẹ đơn thân

Ở thời của bố mẹ chúng ta việc có con nhưng không có chồng được xem là một sự ô uế danh tiếng của dòng họ.Nhiều người trong số họ bị cạo đầu bôi vôi, bị đuổi ra khỏi nhà, bị cha mẹ từ mặt....Mọi sự lý giải của xã hội đều hợp lý. Nhưng sẽ chẳng ai hiểu được cái khao khát muốn được làm mẹ của những phụ nữ. Lý tưởng nhất là có một gia đình nhỏ êm ấm. Nhưng thử nghĩ xem nếu phải cố lấy một người mình không yêu, hay không hợp chỉ để có tiếng đã kết hôn và có con hợp pháp liệu có đáng không?

Sau hôn nhân, người ta giày vò nhau nhiều hơn, những cuộc cãi vã, những giày xéo nhân cách nhau...gia đình trở thành địa ngục mà bản thân người phụ nữ bị đè nén dưới nhiều tầng dư luận. Chẳng lẽ phụ nữ là luôn phải giữ đạo làm vợ, phải công dung ngôn hạnh, còn người chồng muốn ra sao cũng được.

Phụ nữ nên lấy chồng hay làm mẹ đơn thân

Phụ nữ cũng ra đường kiếm tiền, về nhà vẫn làm việc nhà, chăm sóc con cái. Phụ nữ cũng có những nhu cầu riêng của bản thân. Khi các anh chồng đi làm về vắt chân lên cổ xem ti vi thì các bà vợ làm việc nhà.Khi con đang ốm ở nhà thì các anh còn bận nhậu cùng chúng bạn. Ở các nước phương đông phụ nữ giống như những phật bà nghìn tay nghìn mắt.

Những cuộc hôn nhân không tình yêu, không cảm thông sẽ không bao giờ là hạnh phúc.Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải một đích đến và chẳng có con đường nào được gọi là đường tắt đi đến hạnh phúc viên mãn.

Phụ nữ nên lấy chồng hay làm mẹ đơn thân

Đôi khi, cũng có những người phụ nữ đã trải qua quá nhiều tổn thương trong tình cảm.Họ do dự trước hôn nhân và không dám đưa trái tim lạnh giá của mình ra thử nghiệm một tình yêu mới. Cũng có lẽ so với những phụ nữ trẻ, phụ nữ ngoài 30 có nhiều kinh nghiệm trong chuyện tình cảm hơn nên họ nhìn thấu được nội tâm của đàn ông. Họ không còn thấy cái của người khác luôn là cái tốt hơn mình nữa. Nếu bạn nhắm mắt bỏ qua những gì mình đang có và khao khát hạnh phúc của kẻ khác. Có thể bạn đã bỏ qua cả những điều rất giá trị bởi vì bạn không hề biết rằng người khác cũng đang ngưỡng mộ cuộc đời của bạn.

Phụ nữ ngoài 30 có sức quyến rũ lạ thường họ không ngây thơ như con gái tuổi 20, không suy nghĩ đơn thuần như tuổi 25.Họ quyến rũ bởi ngoại hình đằm thắm, họ biết trau chút chăm sóc ngoại hình nhiều hơn và họ có ánh nhìn lạnh lùng khiến người khác luôn tò mò. Họ biết cách chủ động kiểm soát cuộc sống và không còn bị người khác chi phối cảm xúc.

Phụ nữ nên lấy chồng hay làm mẹ đơn thân

Nhờ sự phát triển của xã hội mà cách người ta nhìn nhận cuộc sống của thoáng hơn rất nhiều. Ngày nay, bạn có thể sẽ bắt gặp rất nhiều bạn trẻ độc thân hoặc những bà mẹ sống đơn thân. Dẫu vẫn biết phụ nữ độc thân nuôi con là rất khổ, sẽ có nhiều khó khăn chồng chất cả về tiền bạc, sức khoẻ, thời gian và tinh thần thì nhiều người vẫn chọn cho mình con đường hạnh phúc với chính mình.

Gia đình không có người chồng sẽ chỉ như một vầng trăng khuyết. Người phụ nữ không chỉ đóng vai trò làm mẹ mà còn làm cha, vừa nuôi dưỡng và vừa dạy dỗ. Rồi sau này sẽ chẳng ai nắm tay những người phụ nữ ấy, sẽ chẳng ai giúp sửa đường ống nước, sẽ chẳng ai thay bóng đèn khi hỏng, sẽ một tay bế con một tay uống thuốc khi ốm, sẽ có lúc nước mắt họ sẽ lã chã rơi không ngừng. Nhưng xin đừng phán xét.Những phụ nữ đơn thân có thể là con của bạn, là em của bạn, là bạn của bạn. Họ cần được yêu thương và cảm thông.

Bu Tu La -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em sẽ quên mau thôi...

Em sẽ quên mau thôi... Nhưng có lẽ, trong cái cuộc đời ngổn ngang bế tắc này chúng ta cũng đã để lại cho nhau một mảnh vỡ đẹp đẽ, cũng đã từng...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm