Nội dung

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể duy trì những yếu tố phong thủy tốt cho ngôi nhà của mình với một số lời khuyên dưới đây.

Trước tiên, bạn cần có 2 kỹ năng cơ bản:

  • Kĩ năng dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc
  • Sự tinh tế trong việc tạo nên yếu tố hài hòa giữa các không gian với nhau
Một khi bạn đã bắt đầu học cách sắp xếp và dọn dẹp những đồ đạc trong nhà, bạn sẽ càng thành thạo và thực hiện nó hiệu quả hơn. Có thể lần sắp xếp đầu bạn không được ưng ý, nhưng hãy thử cho đến khi bạn thực sự cảm thấy hài lòng.
Phong thủy tốt cho căn hộ nhỏ bằng sắp xếp đồ đạc hợp lý

Bạn cũng nên tạo ra khoảng ngăn cách giữa các không gian khác nhau. Và cũng không nên nghĩ rằng tạo ngăn cách bằng việc xây tường, như vậy chỉ làm cho không gian bị bó hẹp lại mà thôi. Bạn có thể sử dụng những tấm bình phong, những chậu cảnh cao, giá sách hoặc rèm kéo.

Bạn cũng nên căn cứ vào các yếu tố về hướng, ngũ hành trong phong thủy để xác định những vật dụng mình nên dùng.

Lấy ví dụ, bạn đang muốn ngăn cách không gian ở khu vực hướng Nam (quẻ Ly hành Hỏa), một vài lựa chọn phong thủy tốt cho bạn gồm: cây cảnh loại cao, bình phong bằng gỗ, giá sách bằng gỗ hoặc rèm kéo màu đỏ. Đối với hướng Nam, không nên dùng màu xanh dương, đen, bình phong có gương (là những yếu tố thuộc mệnh Thủy).

Cửa chính và lối đi

Trong phong thủy, cửa chính được coi là cửa miệng của Khí, thu hút năng lượng của vũ trụ vào ngôi nhà. Nếu căn hộ của bạn nhỏ, bạn sẽ cần phải có một lối đi sạch sẽ và rộng mở, để khí có thể truyền vào trong. Không nên để chắn ở lối đi giày dép, quần áo vương vãi hoặc những thứ không cần thiết chắn tầm nhìn.

Khu vực phòng ngủ

Cần có sự ngăn cách rõ ràng giữa không gian phòng khách và không gian phòng ngủ. Bạn nên tập trung kiến tạo không gian xung quanh bằng những đồ đạc khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Phong thủy cho rằng, những thứ bạn nhìn thấy cuối cùng trước khi ngủ và đầu tiên sau khi thức dậy sẽ có ảnh hưởng đến bạn. Hãy chắc chắn rằng đó không phải là TV, máy vi tính hay rổ đựng đồ giặt.

Sử dụng gương

Gương giúp tạo ảo giác mở rộng không gian, thu và tán ánh sáng cũng như đem đến nguồn năng lượng của yếu tố Thủy. Dễ hiểu rằng gương được coi như thuốc giải nhiệt cho phong thuỷ.

Đó là lựa chọn tối ưu cho các giải pháp về phong thủy cho căn nhà hẹp. Đương nhiên, bạn nên chọn gương phù hợp với thiết kế của từng khu vực trong ngôi nhà. Nơi đặt gương tốt nhất nên ở hướng Đông, Đông Nam, và hướng Bắc.
  • Bài 1: Phong thủy trong việc lựa chọn cửa
  • Bài 2: Chọn kích thước đúng cho từng loại cửa 
  • Bài 3: Xây nhà bếp sao cho hợp phong thủy
  • Bài 4: Những điều lưu ý cho phong thủy phòng khách 
  • Bài 5: Cẩm nang phong thủy cho phòng ngủ
  • Bài 6: Hình thái và số tầng nhà theo phong thủy
  • Bài 7: Phong thủy tốt cho nơi làm việc
  • Bài 8: Phong thủy cho bàn thờ, những điều cần lưu ý
  • Bài 9: Phong thủy cho bể cá cảnh (hay hồ nuôi cá)
  • Bài 10: Xây cầu thang phong thủy
  • Bài 11 (cuối): Phong thủy phòng tắm và nhà vệ sinh

Dịch Linh (tổng hợp)


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm  

Vì sao chọn nhà nên tránh mồ mả

Phong Thủy học truyền thống có cách nói của âm dương trạch, mà dương trạch nếu ở trên đất Phong Thủy tốt thì “khí sắc” của nó sẽ vô cùng quang minh, có thể đem đến điềm phúc cho chủ nhà. Nhưng nếu nó gần âm trạch, tức quá gần mồ mả, sẽ sinh ra ảnh hưởng không tốt.

Xem thêm  

Những điều lưu ý khi xây ao hồ cạnh nhà

Theo phong thủy, có ao hồ trong khu vực nhà ở được xem như biểu tượng thu hút sự giàu có, nhưng cũng có nhiều điều phải lưu ý. Ao hồ theo cách nói của phong thủy học bao gồm cả giếng nước. Chúng đại diện cho yếu tố Thủy - tiền bạc, của cải.

Xem thêm