Nội dung
Mấy tháng nay Hà Nội xôn xao về những hình ảnh của một tòa nhà đúc có 6 con gà dát vàng trên nóc bất ngờ xuất hiện trên các mặt báo. Toà nhà này nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt, có diện tích khoảng 400 m2 xây cao 5 tầng, được thiết kế như những phong thủy lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiêt hết sức công phu 

Phong thủy lâu đài của đại gia tuổi gà
Theo chuyên gia phong thủy, gà bới trên đầu sẽ loạn 
Điều đặc biệt là chủ nhân của nó đã chịu chơi đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.
Sự sắp xếp đan xen giữa những con gà mái và gà trống tạo nên sự hòa hợp về âm dương cho ngôi nhà. Có ý kiến cho rằng, chủ nhân ngôi nhà đã sử dụng biểu tượng 6 con gà dát vàng với mong muốn mang đến may mắn và hạnh phúc cho ngôi nhà của mình. 
Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Cung Hà, Phó Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và ứng dụng văn hoá Á Đông, người tuổi Dậu mà đặt con gà lên nóc nhà tự làm lộ thiên mình là không nên.
Ông phân tích việc đưa gà trống dát vàng lên trên nóc như thế, có thể người chủ chỉ suy nghĩ theo kiểu chủ nhà tuổi gì thì đặt con đó lên trên. Điều này lệ thuộc vào sở thích cá nhân hoặc thú thơi chứ không có ý nghĩa về mặt tâm linh. Còn theo phong thủy, đặt như vậy thì gà sẽ bới trên đầu cũng không phải điều hay. Vì theo quan niệm từ xưa tới nay, gà bới trên đầu sẽ loạn.
Bằng kinh nghiệm thực tế, ông Hà cho hay, đây là lần đầu tiên ông thấy có người đặt gà lên đỉnh biệt thự hay nóc nhà. Trên thực tế, hầu như không ai trưng các con vật lên nóc nhà.
Theo những công nhân làm việc tại tòa nhà này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt tiêu chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá. Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà này cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỉ vào 6 con gà vàng, tòa  phong thủy lâu đài này còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng. 
Sau đó, tung tích chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng cũng dần lộ diện. Đó là ông N.Q.T (SN 1957 tuổi Đinh Dậu, quê gốc Thanh Hóa). Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở đất Hà Nội, ông có một số vốn làm ăn, rồi đầu tư kinh doanh sắt thép. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán, vợ chồng ông T. giàu lên nhanh chóng. Từ đó, ông mở một chuỗi cửa hàng ở Hà Nội. Ngôi biệt thự gắn 6 con gà dát vàng này chỉ là một trong số những ngôi biệt thự mà gia đình ông T. đã xây dựng tại Hà Nội và Thanh Hóa. 
Được biết, để có không gian thoáng đẹp cho ngôi biệt thự này, ông T. đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua toàn bộ đất của 5 căn hộ xung quanh ngôi nhà cũ. Chủ nhân tòa nhà nhất định không tiết lộ tổng chi phí của công trình kỳ công này nhưng theo một số người dân xung quanh, đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải lên đến 100 tỉ đồng. 
Theo quan niệm dân gian, tượng gà trống cũng được dùng trong phong thủy. Gà bằng đồng mạ vàng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí. Gà trống gáy sẽ báo tin vui vào buổi sáng mang hàm nghĩa tốt và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.
Hạnh Nguyên/Người đưa tin
>> Xem thêm sự kiện Phong Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Vì sao đầu năm phải đi mua muối?

Dân gian thường có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” để nói về một nết quen của người Việt trong mỗi dịp đầu xuân mới. Việc mua muối thường diễn ra trong sớm mùng 1 Tết. Tại các vùng...

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm