Nội dung
1. Thiết mộc lan
9 loại cây trồng để trang trí hút khí độc trong nhà
Thiết mộc lan, 1 trong 9 loại cây trồng để trang trí và hút khí độc trong nhà

Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO. Ngoài ra, thiết mộc lan dùng để trang trí phòng khách cho không gian phòng khách trở nên thông thoáng hơn.

2. Cây ngũ gia bì

9 loại cây trồng để trang trí hút khí độc trong nhà

Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc.

3. Cỏ seo gà

9 loại cây trồng để trang trí hút khí độc trong nhà

Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ… Đây là loại cây nhỏ sống nhiều năm, lá mọc thành chùm xòe ra như đuôi gà.

4. Cồ nốc hoa đầu

9 loại cây trồng để trang trí hút khí độc trong nhà

Cây thảo nhẵn, cao 60-80cm, dài 30-40cm (đến 1m), rộng 6-8cm. Theo kết quả nghiên cứu, cây cồ nốc hoa đầu có khả năng hút khí toluen với 0,1 µg/cm2 sau 24 giờ tiếp xúc , còn 72 h tiếp xúc là 1.0 µg/cm2.

5. Cây thiên niên kiện

Cây có thân rễ mập, bò dài, lá mọc từ thân rễ, phiến lá sáng bóng là cây trồng để trang trí. Theo kết quả của nhóm nghiên cứu, cây thiên niên kiện có thể hút khí CO và formaldehyde.

6. Cây lô hội

Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.

Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit.

7. Cây mẫu tử

Cây phân bố ở châu Phi và châu Mỹ, cây sống lâu do thân mập, lá mọc sát đất, mọc thành bụi nhỏ, dáng khá lạ. Cây mẫu tử là cây có khả năng hút các khí độc và thải khí CO2.

8. Cây cọ cảnh

Cây cọ là một trong những loại cây có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà tốt nhất. Bên cạnh đó dễ trồng và dễ chăm sóc.Loài cây này có khả năng hút khí benzen, khí formaldehyde.

9. Cây dương xỉ

9 loại cây trồng để trang trí hút khí độc trong nhà

Theo nghiên cứu, cây dương xỉ có thể hút khí aldehyde formic. Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường, nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

Theo Phongthuysuckhoe/Xemphongthuy

>> Xem thêm sự kiện Phong Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải 13 kiểu đất đồng bằng không thể táng mộ

Long pháp bình dương, xưa nay vẫn liệt vào hàng vi diệu của địa lý. Vì mạch khi xuống bình dương đã nhuyễn nhược, ẩn tàng, bác hoán nhiều lần, nên khó nhận biết. Trong long pháp, huyệt pháp, thiết yếu nhất là phải tránh được hung địa, hoặc vô khí chi địa. Đối với đất bình dương, việc nhìn nhận hung sát không phải dễ.

Xem thêm  

Xây cầu thang phong thủy

Cầu thang gồm có hai phần: động khẩu và lai mạch. Động khẩu được tính từ 1 đến 3 bậc đầu, còn lai mạch là phần còn lại bao gồm cả thân cầu thang và chiếu nghỉ. Với thang máy, chuyển động thẳng đứng thì động khẩu và lai mạch là một.

Xem thêm  

Vì sao đầu năm phải đi mua muối?

Dân gian thường có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” để nói về một nết quen của người Việt trong mỗi dịp đầu xuân mới. Việc mua muối thường diễn ra trong sớm mùng 1 Tết. Tại các vùng...

Xem thêm