Nội dung

Cam và nước cam rất tốt cho sức khỏe của bé, làm tăng vitamin C và sức đề kháng của con, đặc biệt là trong những ngày thời tiết giao mùa này. Tuy nhiên, vì cam chua nên trước giờ em chỉ có duy nhất một cách cho bé ăn cam là vắt lấy nước hòa đường cho con uống. Tuy nhiên, Kem nhà em lại có vẻ không thích uống nước cam lắm. Vậy là để khuyến khích Kem ăn được nhiều cam hơn, em đã học các mẹ Ý, làm món ăn vặt  panna cotta cam cho con. 

Theo tiếng Ý, panna cotta là kem được nấu lên. Panna cotta sử dụng gelatin (chiết xuất từ collagen động vật), ăn gần giống với rau câu (chiết xuất từ tảo) nhưng mềm hơn và có độ ngậy béo của kem sữa - thành phần chính. Chính vì ưu điểm mềm, tan mau trong miệng nên panna cotta được em ưa chuộng hơn thạch - một loại thức ăn vẫn còn khá nguy hiểm với những bé dưỡi 5 tuổi do khả năng gây hóc cao. 

Panna cotta kết hợp với cam - 1 loại trái cây vàng cho sức khoẻ sẽ là 1 lựa chọn không tồi cho món tráng miệng hay bữa xế của bé. 

Nguyên liệu

- 150ml sữa công thức pha như bình thường.

- 50ml kem tươi whipping cream.

- 4 lá gelatin (loại 1,5g 1 lá). Các mẹ lưu ý là Gelatin có thể mua được dễ dàng ở các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh tuy nhiên cần chú ý nguồn gốc để tránh mua phải hàng không đảm bảo chất lượng nhé!

- 2 quả cam. 

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Cách làm

Bước 1:  Cam mẹ bóc vỏ, xay nhuyễn và lược lại lấy phần nước cốt. Khi xay như thế này phần nước cốt thu được sẽ có màu đẹp hơn.

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Bước 2: Ngâm 3 lá gelatin vào 20ml nước lạnh khoảng 5 phút. 

Chưng cách thủy chén gelatin cho tan và chuyển trong.

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Bước 3: Cho whipping cream, sữa vào nồi, đun nóng đến khi sữa lăn tăn ở thành nồi thì tắt bếp, cho phần gelatin đã tan vào, khuấy đều. 

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Bước 4: Mài nhuyễn 1 ít vỏ cam rồi trộn vào hỗn hợp kem sữa. Khuấy đều. Mục đích là để cho thơm. Nếu không thích ,mẹ có thể bỏ qua bước này.

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Bước 5: Múc 1/3 phần nước cốt cam vào phần kem sữa vừa chuẩn bị rồi rót vào cốc, để nguội.

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Phần Gelee:

Bước 1: Ngâm lá gelatin và chưng cách thuỷ cho tan. rồi đổ gelatin vào 2/3 nước cốt cam còn lại, khuấy đều và đổ tiếp vào cốc.

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Bước 2: Để nguội rồi cất tủ lạnh 4-5 tiếng là mẹ có thể cho bé ăn được.

 Panna cotta ăn một thìa bé liền mê

Vị chua chua ngọt ngọt của gelee cam giúp cho phần Panna cotta béo mà không ngán.

Panna cotta không đặc béo như mousse, không giòn dai như rau câu. Món ăn có độ béo vừa phải, mềm nhẹ và tan ngay đầu lưỡi. 

Chúc mẹ thành công!

Cùng đọc những bài viết Món ngon cho bé khác trên mục Làm mẹ: 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm