Nội dung
Ông bố dạy con bơi từ 2 tháng tuổi

Olly và cha. Ảnh: SWNS.

Cha của cậu bé, anh Christian, 39 tuổi nói với tờ Realfix, anh bắt đầu cho Olly đến hồ bơi gần nhà khi con trai mới được tám tuần tuổi. Ông bố 4 con tiết lộ, các con anh đều biết bơi từ rất sớm, Olly cũng như các anh chị của bé, biết bơi trước khi biết đi.

Evie, chị gái của Olly, trước đó đã gây xôn xao cộng đồng mạng vào năm ngoái khi cô bé bơi như vận động viên mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào dù mới được 22 tháng tuổi.

Christian nói: "Tôi luôn luôn nghĩ rằng, nếu một ngày nào đó không may những đứa trẻ của tôi bị ngã vào hồ nước rộng, chúng sẽ thế nào. Tình trạng trẻ chết đuối ngày một gia tăng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng các con tôi cần biết phải làm gì trong nước. Không gì khác, đó chính là bĩnh tĩnh mà bơi ra khỏi 'hố tử thần' đó".

Christian phát hiện con trai Olly khá thích thú với nước. Cậu bé còn có khả năng đặc biệt là không hề bị ngạt khi dưới nước. Nhờ sự huấn luyện của người cha, Olly đã bơi tốt trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Ông bố dạy con bơi từ 2 tháng tuổi

Olly có thể tự bơi được hơn 4 mét. Ảnh: SWNS.

Hiện tại, cả gia đình đều cùng nhau đi bơi tại Trung tâm Hengrove Leisure, Bristol, ba hoặc bốn lần một tuần. Các nhân viên cứu hộ ban đầu không khỏi ngạc nhiên về Olly và Evie, thậm chí họ còn không nhận những "vận động viên" nhí này. Chỉ sau khi thấy khả năng thực sự của các bé, họ mới đồng ý cho cả gia đình vào bơi.

Nhờ thường xuyên bơi lội, sức khỏe của Olly rất tốt, hầu như bé không ốm bao giờ. Cân nặng và chiều cao phát triển đồng đều. Gia đình Christian rất yên tâm và tự hào về các con.

Video Olly tự do bơi lội

Lê Nga

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé khỏe bé ngoan

Hôm nào đi học về, con cũng đòi uống sữa rồi tập đi patin. Giờ đây con gái mẹ đã được thành thạo, tự tin tham gia cùng với các bạn.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Ni điều khiển bóng

Mỗi ngày bé vận động khoảng 3 giờ, đôi khi là đạp xe quanh công viên cây xanh gần nhà, chơi bóng rổ hoặc múa để rèn luyện thân thể.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm