Nội dung
Ốc hà nội

Bún ốc Hà Nội.

Rồi rau diếp, rau thơm xắt nhỏ, với những sợi bún trắng nõn, thả vào bát nước ăn trong nóng sốt và ứa nước mắt vì cay và nóng. Quả là một thú vui đệ nhất trong việc ăn bún ốc chốn kinh kỳ.

Món thứ hai là ốc luộc thuần túy, ốc mít, thứ ốc bươu nhỏ béo tròn như hạt mít. Có một dạo ốc luộc, bỏ lá chanh, cùng nước mắm gừng tỏi và một ly rượu quốc lủi đã làm cho khu đằng sau Nhà Hát lớn hồi chưa trùng tu cách đây hàng chục năm, tấp nập tài tử giai nhân.

Món thứ ba là ốc nấu đậu phụ nướng, chuối xanh có bỏ tía tô, mùi tàu. Cơm nóng xới lưng lưng bát, chan cái thứ nước thơm mùi chuối xanh và những rau gia vị, điểm thêm nào đậu phụ, ốc nóng, đoán chắc là "chồng chan, vợ húp gật đầu khen ngon"...

Đó là ba món ốc có sức hấp dẫn kỳ lạ của đất Hà Thành, những người dân thủ đô đi xa vẫn không thể quên được hương vị của món ăn dân dã mà tao nhã này.

ST.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm