Nội dung

Thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang – nơi em Đặng Thị Huyền và gia đình sinh sống nằm ở vùng biên cương xa xôi của đất nước. Nơi đây đường sá đi lại vô cùng khó khăn, việc tiếp cận Internet là điều không đơn giản. Thế nên, mọi thông tin về mình trên báo chí mấy ngày qua Huyền không hề hay biết. Nữ sinh này kể lại: “Lúc nào em cũng ôm khư khư chiếc điện thoại, mong chờ một cuộc gọi báo tin vui từ Hà Nội”.

 Nữ sinh đoạt giải quốc gia trượt đại học khóc nức nở khi biết tin được nhập học

Em Đặng Thị Huyền.

Và, niềm vui ấy cũng đã đến với nữ sinh này. Chiều muộn ngày 7/11, khi đang cùng gia đình trở về nhà sau ngày làm nương vất vả, em nhận được tin nhắn từ một vị lãnh đạo Bộ GD&ĐT. “Bác ấy nhắn tin nói rằng, ngày 8/11, nếu có thể hãy lên trường ĐH Luật nhập học”, Huyền hạnh phúc kể lại.

“Lúc đó, em thật sự rất hạnh phúc, em không thể kìm được nước mắt. Tuy nhiên, vì việc gia đình nên em đã nhắn lại xin lùi lịch xuống Hà Nội nhập học sang ngày 9/11. Có thể lần này xuống Hà Nội em sẽ ở đó học luôn nên em và gia đình cần chuẩn bị kỹ”, Huyền cho biết.

“Em hứa sẽ học hành thật tốt để không phụ lòng mọi người”, Huyền nói. Nữ sinh này cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng toàn thể lãnh đạo Bộ.

Đặc biệt, Huyền gửi lời biết ơn sâu sắc đến báo chí đã giúp đỡ em: “Nhờ báo chí mà câu chuyện của em được lãnh đạo Bộ biết đến, em xin cảm ơn các anh chị đã tận tình giúp đỡ em”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đặng Văn Sài – bố của Huyền cho biết, ông rất vui khi con gái mình được Bộ GD&ĐT và trường ĐH Luật Hà Nội tạo điều kiện để có thể đi học. Ngoài ra, ông Sài cũng cho biết, ông và gia đình đang chuẩn bị kinh tế để cho con nhập học.

Trước đó, chiều 7/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có văn bản đề nghị trường ĐH Luật Hà Nội căn cứ vào hoàn cảnh thực tế của gia đình thí sinh và đề nghị được nhập học của Sở GD&ĐT Hà Giang xem xét, tiếp nhận thí sinh Đặng Thị Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Nữ sinh đoạt giải quốc gia trượt đại học khóc nức nở khi biết tin được nhập học

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

NanoCurcumin nào tốt?.

Terry Lemerond – một nhà nghiên cứu người Mỹ có 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển những thực phẩm tốt cho sức khỏe đã nói rằng “Nếu tôi chỉ được phép chọn một thứ để tăng cường sức khỏe, tôi sẽ chọn curcumin”.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm